Gia Đình Khỏe AZ

Chị em phụ nữ quan hệ lần đầu có mang thai không?

Có rất nhiều cô gái sau “lần đó”, trong lòng lúc nào cũng nôn nao, lo lắng quan hệ lần đầu có mang thai không? Để giúp chị em có thêm thông tin về vấn đề này bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc trên một cách chính xác nhất!

Quan hệ lần đầu có mang thai không?
Quan hệ lần đầu có mang thai không?

Quan hệ lần đầu có mang thai không?

Quan hệ lần đầu có mang thai hay không? Đây không đơn giản là chỉ một câu hỏi vu vơ và trả lời có hay không là có thể xong, mà đây là cả một khối lượng kiến thức cơ bản, là cách tránh thai khi quan hệ lần đầu mà mỗi người nên tự trang bị cho mình, mà đặc biệt là phải biết khi vào độ tuổi dậy thì để có thể phát triển toàn diện, lành mạnh về cả mặt thể chất và tinh thần.

Theo nghiên cứu và thống kê của các nhà khoa học thì, tỷ lệ quan hệ lần đầu tiên mang thai là 20%, tỷ lệ quan hệ không có thai là 80%. Con số tỷ lệ này tuy có nhỏ hơn, nhưng nó không đồng nghĩa với việc là quan hệ lần đầu khó mang thai hơn những lần sau mà có thể là do họ biết sử dụng các biện pháp tránh thai. Vì việc mang thai hay không, không phụ thuộc vào chuyện quan hệ lần thứ bao nhiêu hay quan hệ lần đầu ra máu có thai không mà do các yếu tố sau:

Quan hệ vào thời kỳ rụng trứng khả năng mang thai là rất cao
Mang thai trong lần đầu tiên hay không cũng phụ thuộc vào thể trạng của nam và nữ

Cách tranh thai khi quan hệ lần đầu

Như thế là chúng ta đã hiểu, quan hệ lần đầu tiên có thai không rồi; thế nên nếu chưa có kế hoạch sinh em bé hoặc chưa muốn tiến tới hôn nhân, thì các bạn nên có biện pháp để không bị mang thai ngoài ý muốn.

Vậy làm thế nào để quan hệ không có thai? Có 3 phương pháp để giúp bạn tránh thai mà bạn nên sử dụng không chỉ trong lần đầu tiên mà trong bất kỳ một lần quan hệ tinh dục nào nếu như không muốn có thai, đó là: Tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh xa ngày rụng trứng; bạn trai sử dụng bao cao su hoặc bạn giá sử dụng thuốc tránh thai. Bạn có thể tham khảo kỹ hơn quan hệ như thế nào thì không có thai tại đây.

Mang thai trong lần đầu tiên hay không cũng phụ thuộc vào thể trạng của nam và nữ

Không giống như thời kỳ trước đây, một lần trót nhỡ rồi tự mình gặm nhấm nỗi lo lắng quan hệ lần đầu có thai không mà giờ đây khi khoa học công nghệ đã phát triển, tất cả chúng ta đều có cơ hội được tiếp xúc với nguồn kiến thức mới, nếu có e dè cũng có khả năng tự tìm hiểu nên không ít thì nhiều, ai ai cũng trang bị được cho mình những công cụ an toàn để bảo vệ bản thân. Vậy nên các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ đừng ngần ngại tìm hiểu, vì đó là những điều mà chúng ta nên biết, để không những có thể trở thành những người phụ nữ hiện đại mà còn để bản thân không phải giờ phải lo lắng quan hệ lần đầu có mang thai không một cách vô nghĩa.

Nếu còn băn khoăn về vấn đề quan hệ lần đầu có mang thai không, chứng tỏ rằng cô gái chưa có được những kiến thức đầy đủ về chuyện quan hệ tình dục cũng như các vấn đề xung quanh nó. Và đó là một điều hoàn toàn không nên. Mỗi cô gái nên trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản về cách quan hệ lần đầu để có thể bảo vệ bản thân.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO