Gia Đình Khỏe AZ

Cách chăm sóc vùng kín sau sinh mà các mẹ nên biết

Sau quá trình sinh nở rất nhiều thay đổi về cơ thể xảy ra ảnh hưởng không hề nhỏ đến các chị em, đặc biệt là vùng kín nên việc chăm sóc vùng kín sau sinh cũng là vấn đề cần quan tâm hàng đầu cũng là vấn đề cần quan tâm hàng đầu, vừa giúp đời sống vợ chồng thêm khăng khít, vừa giúp chị em tránh khỏi các loại bệnh lý viêm nhiễm âm đạo không mong muốn do ảnh hưởng các yêu tố bên trong và bên ngoài.

Tại sao cần chăm sóc vùng kín sau sinh

Sau quá trình vượt cạn, cảnh nhìn vùng kín tan hoang khiến không ít chị em ám ảnh và lo sợ. Bình thường nếu kích thước âm đạo chỉ rơi vào khoảng 1-1,5 cm thì sau quá trình sinh nở, kích thước đó co dãn hơn gấp 10 lần, chưa kể việc xuất hiện tình trạng thâm đen, đôi khi là có mùi hôi khó chịu. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến chị em trở nên lãnh cảm trong quan hệ vợ chồng, nhiều chị em sinh xong rất mất tự tin vào “cô bé” và lo sợ chồng bỏ chồng chê dẫn đến tình trạng ngại ngùng, không còn cảm giác mỗi lần quan hệ, chị em ngày càng cách xa chồng

Vì thế việc chăm sóc vùng kín sau sinh là vô cùng cần thiết, khi chị em biết cách chăm sóc đúng và đủ càng sớm thì sẽ càng cải thiện nhanh các tình trạng không mong muốn từ “cô bé”

Hướng dẫn cách chăm sóc vùng kín sau sinh thường

Sau sinh thường, cơ thể người mẹ còn rất yếu, cộng với viêc sản dịch tiết ra nhiều, vết cắt tầng sinh môn có những ảnh hưởng gây nên đau đớn, nếu không được chăm sóc kịp thời và đúng cách sẽ rất dễ khiến “cô bé” nhiễm trùng và viêm nhiễm khó lành.Một số phương pháp phục hồi vùng kín sau sinh thường chị em có thể tham khảo như sau:

Hướng dẫn chăm sóc vùng kín sau sinh mổ

Sau mổ sinh, nhiều chị em còn mệt và đau nhiều dẫn đến tâm lý ngại vệ sinh. Tuy nhiên điều này là hết sức nguy hại cho cơ thể,đặc biệt là vùng kín khiến vi khuẩn dễ xâm nhật và dễ nhiễm trùng. Một số phương pháp chăm sóc vùng kín sau sinh mổ đúng cách và an toàn dành cho chị em phụ nữ có thể tham khảo như sau:





TÀI TRỢ QUẢNG CÁO