Gia Đình Khỏe AZ

Nam giới yếu sinh lý nên ăn gì và không nên ăn gì để cải thiện?

nam giới yếu sinh lý nên ăn gì

Nam giới bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện tình hình là thắc mắc của rất nhiều người khi gặp vấn đề này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Tìm hiểu về yếu sinh lý 

Yếu sinh lý là tình trạng rối loạn hoặc suy giảm chức năng sinh lý tình dục ở con người. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở nam giới hơn. Đối với nam giới, đây có lẽ là sự ám ảnh nặng nề vì tình trạng bệnh lý này khiến nam giới mất đi bản lĩnh đàn ông, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình của mình. 

Các biểu hiện yếu sinh lý phổ biến có thể kể tới như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thời gian quan hệ ngắn,… khiến bạn tình không thể đạt khoái cảm khi quan hệ.

Yếu sinh lý nam là tình trạng rối loạn hoặc suy giảm chức năng sinh lý tình dục ở nam giới

Yếu sinh lý có thể do nhiều nhiều nguyên nhân gây nên, có thể kể đến như: tuổi tác, chế độ sinh hoạt, ăn uống thiếu khoa học, bị stress căng thẳng kéo dài, lạm dụng các chất kích thích, lười vận động,… Ngoài ra, một số bệnh lý như tiểu đường, huyết áp cao, mỡ nhiễm máu, béo phì,… cũng làm gia tăng tình trạng này hơn.

Các mức độ của yếu sinh lý

Cũng giống như những bệnh lý khác, yếu sinh lý cũng có nhiều cấp độ, từ nhẹ, trung bình cho đến nặng. Bệnh càng ở mức độ nhẹ thì càng dễ điều trị và dễ kiểm soát, tỷ lệ ảnh hưởng cũng thấp hơn và không gây nên nhiều tác động xấu.

Cấp độ nhẹ: người bệnh vẫn có thể quan hệ như bình thường nhưng dương vật khó cương cứng, cộng thêm thời gian quan hệ ngắn, không đem lại khoái cảm khi cuộc yêu kết thúc.

Cấp độ trung bình: ở mức độ này, nam giới sẽ không còn thấy ham muốn nữa, cần nhiều thời gian hơn để kích thích dương vật cương cứng, thời gian cương cứng rất ngắn.

Cấp độ nặng: với cấp độ này, ham muốn tình dục ở nam giới chỉ là rất nhỏ, dương vật cũng không còn khả năng cương cứng dù có sự kích thích.





Đàn ông yếu sinh lý nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng với người bị yếu sinh lý có vai trò khá lớn trong việc cải thiện chức năng sinh lý. Vì thế khi bị bệnh này hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng tốt với những thực phẩm nên ăn sau đây:

Cá là thực phẩm chứa nhiều chất béo chưa bão hòa omega 3 tốt cho tim mạch, tuần hoàn máu,… nên rất tốt trong việc điều hòa chức năng sinh lý ở nam giới.

Cá là thực phẩm rất tốt cho sinh lý nam giới

Nếu có thể, hãy ăn thật nhiều cá chạch bởi đây là thực phẩm giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả. Nhờ khả năng bồi bổ khí huyết, giúp thanh nhiệt và cường dương, cá chạch có thể làm tăng ham muốn tình dục cho nam giới.

Các loại thịt đỏ và hải sản

Một số loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn rất tốt cho quá trình kích thích sinh lý ở nam giới, tăng cường ham muốn cho quý ông. Tuy nhiên, không nên lạm dụng những loại thịt này vì có thể gây tác dụng ngược.

Socola đen

Socola đen có chứa hàm lượng flavonoid rất cao giúp giảm tắc nghẽn động tĩnh mạch, từ đó giảm tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Hoạt chất flavonoid trong socola đen cũng giúp chống oxy hóa rất tốt và tăng độ dẻo dai cho cơ thể.

Yếu sinh lý nên ăn gì – Giá đỗ

Giá đỗ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới. Trong giá đỗ có chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện chất lượng của tinh trùng, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục. Nếu muốn tăng cường sinh lý cho cơ thể thì hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng ngày nhé.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau giúp đàn ông thêm sung mãn nhờ thành phần dinh dưỡng có các hoạt chất thúc đẩy hoạt động tuyến nội tiết. Bổ sung súp lơ vào thực đơn hàng ngày giúp tăng nồng độ testosterone tự nhiên cho cơ thể, cải thiện khả năng sinh lý.

Súp lơ xanh là loại rau giúp đàn ông thêm sung mãn

Quả sung

Trong quả sung chứa rất nhiều vitamin giúp cơ thể sản sinh testosterone – một chất có tính ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh lý của nam giới.

Yếu sinh lý nam nên kiêng ăn gì?

Yếu sinh lý nam không nên ăn gì thì quý ông cần ăn kiêng đối với những thực phẩm sau đây:

Thực phẩm có tính hàn

Như cua, ốc, hến, dưa leo, đậu phụ, mồng tơi, bí đao,…dung nạp quá nhiều thực phẩm này sẽ khiến quý ông bị hư thận dương dẫn tới yếu sinh lý.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là món ăn, món “nhậu” của nhiều quý ông. Tuy nhiên trong thực phẩm này chứa hàm lượng cholesterol rất cao và nhiều chất béo bão hòa có thể gây ra tình trạng béo phì, rối loạn cương dương.

Các thực phẩm chiên rán

Các thực phẩm chiên rán chứa nhiều chất béo có hại cho cơ thể cũng có thể gây ra tình trạng thừa cân, xơ vữa động mạch, rối loạn cương dương và giảm nồng độ testosterone trong máu.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế

Carbohydrate là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và có sẵn trong: nước ngọt, bánh kẹo, bột ngũ cốc… Nhưng đây lại là chất có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới vì có thể gây thừa cân, béo phì – đối tượng dễ bị yếu sinh lý do suy giảm nồng độ testosterone.

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate tinh chế ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh lý nam giới

Rượu bia, thuốc lá và chất kích thích

Nếu không muốn “bản lĩnh đàn ông” của mình bị ảnh hưởng thì hãy tránh xa các chất này nhé. Đây đều là những thực phẩm có hại cho sức khỏe nói chung và sức khỏe nam giới nói riêng.

Nguyên tắc dinh dưỡng cho người bệnh yếu sinh lý

Biết được yếu sinh lý nên ăn gì, yếu sinh lý nên kiêng ăn gì sẽ rất hữu ích trong việc phòng tránh tình trạng yếu sinh lý. Tuy nhiên, các quý ông cũng cần thực hiện 2 nguyên tắc dinh dưỡng dưới đây:

Đảm bảo 400g rau quả/1 ngày

Không chỉ phụ nữ mà đàn ông cũng nên cân đối lượng rau quả dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Trong rau quả tươi có lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất dồi dào rất tốt cho tim mạch và huyết áp. Do đó, đây là thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của quý ông để giúp cải thiện chuyện “chăn gối” hiệu quả.

Yếu sinh lý nên ăn gì để cung cấp đủ đạm: 1g/kg cân nặng/1 ngày

Bổ sung quá nhiều đạm (protein) không tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới. Nhưng nếu bổ sung không đủ liều lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của các bộ phận trong cơ quan sinh dục, dẫn tới quá trình sinh hoạt vợ chồng bị ảnh hưởng.

Cung cấp đủ đạm hàng ngày

Chính vì thế, hãy bổ sung liều lượng vừa đủ với nhu cầu quý ông là 1g/kg cân nặng/ ngày

Ngoài ra, cần lưu ý một số vấn đề sau:

Mách bạn: Hàu – thực phẩm hàng đầu cho người yếu sinh lý

Hầu hết nhiều người biết tới hàu là do đây là loại thực phẩm rất “được lòng” các quý ông.. Hàm lượng kẽm dồi dào trong hàu giúp sản xuất nhiều testosterone cho cơ thể. Do đó, không lạ gì khi các quý ông coi hàu biển là một trong những “viagra” tự nhiên có công dụng tuyệt vời.

Hiện nay, rất nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng cường sinh lý nam giới với thành phần từ hàu biển đang được ưa chuộng. Và trong số đó, Tinh hàu biển OB là sản phẩm được nhắc tới nhiều nhất. Tinh hàu biển OB là thực phẩm chức năng dành cho nam giới. Sản phẩm kết tinh từ 100% hàu biển tươi, tăng cường dưỡng chất quan trọng giúp cải thiện sinh lý và giải quyết những vấn đề “khó nói” của phái mạnh.

Công dụng của Tinh hàu biển OB:

Chỉ với 2 viên mỗi ngày là các anh có thể yên tâm về bản lĩnh phái mạnh của mình mỗi khi “lâm trận”. 

Biết được yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng ăn gì sẽ giúp phái mạnh khắc phục được vấn đề của mình. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo để biết thêm nhiều thông tin nữa nhé. Chúc các quý ông sớm lấy lại phong độ của mình.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO