Gia Đình Khỏe AZ

Vùng kín khô hạn sau sinh – biểu hiện và các phương pháp điều trị

Vùng kín khô hạn sau sinh là một vấn đề vô cùng nan giải của hội mẹ bỉm sữa. Vậy khô hạn sau sinh biểu hiện như thế nào? Vùng kín khô rát phải làm sao? Có cách nào điều trị khô vùng kín sau sinh không? 

Vùng kín khô hạn sau sinh biểu hiện như thế nào? 

Sau khi sinh con, phụ nữ thường gặp phải chứng khô âm đạo với các biểu hiện sau: 

Nóng rát âm đạo là một trong  những biểu hiện đầu tiên của tình trạng khô vùng kín sau sinh. Cảm giác nóng rát sẽ tăng lên khi phụ nữ làm việc nhà hoặc vận động mạnh. 

Vùng kín khô hạn sau sinh gây ra cảm giác khó chịu cho phụ nữ 

Khi da vùng kín bị khô nứt, không có lớp dịch âm đạo bảo vệ thì vi khuẩn gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm. Khi vùng kín bị viêm có thể kèm theo một số biểu hiện như khí hư có màu vàng/xanh, có mùi khó chịu. 

Khi âm đạo bị khô, dương vật sẽ rất khó xâm nhập để giao hợp. Khô vùng kín cũng khiến cho chị em đau đớn, khó chịu và có thể bị chảy máu trong khi ân ái. Nếu tình trạng kéo dài, những tổn thương này có thể dẫn tới viêm âm đạo. 

Vì sao vùng kín khô hạn sau sinh?

Có thể kể tới một số nguyên nhân bị khô vùng kín sau sinh như sau: 

Stress, mất ngủ sau sinh cũng là nguyên nhân khiến vùng kín bị khô hạn 

Điều trị chứng vùng kín khô hạn sau sinh bằng cách nào? 

Trước hết, chị em cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây khô vùng kín để có cách điều trị phù hợp. Sau đó, phái đẹp có thể áp dụng một số cách chữa khô vùng kín sau: 

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng 

Khi vùng kín bị khô hạn sau sinh, phụ nữ cần chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp bằng cách: 





Các thực phẩm giúp cải thiện tình trạng khô hạn vùng kín

Thay đổi thói quen vệ sinh

Vệ sinh vùng kín không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây khô âm đạo. Để khắc phục tình trạng này, phụ nữ cần lưu ý: 

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Chị em cũng nên chú ý tới các thói quen sinh hoạt sau: 

Tập kegel giúp se khít âm đạo và cải thiện tình trạng “khô hạn” sau sinh 

Dành nhiều thời gian cho màn dạo đầu

Để nàng sẵn sàng cho cuộc “yêu”, các anh chồng phải thực sự “đầu tư” vào màn dạo đầu. Để màn dạo đầu thêm lãng mạn và nóng bỏng, các cặp đôi có thể tham khảo các “tip” sau: 

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ 

Trong trường hợp âm đạo quá khô thì các nàng cũng có thể sử dụng tới các sản phẩm hỗ trợ như: 

Hiện nay trên các group hội nhóm fb các mẹ bỉm sửa thường hay rỉ tai chia sẻ về viên uống Zlove không chỉ có tác dụng giảm khô vùng kín còn giúp se khít và làm hồng tăng cường sức khỏe sau sinh được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về tình trạng vùng kín khô hạn sau sinh mà hội mẹ bỉm sữa có thể tham khảo. Chúc các chị em luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO