Gia Đình Khỏe AZ

Vô sinh nam là gì? Biểu hiện, nguyên nhân, cách chữa?

Tỷ lệ vô sinh nam trong xã hội hiện đại ngày càng tăng cao khiến không ít gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ do mái ấm gia đình thiếu đi tiếng cười trẻ thơ. Vậy bệnh vô sinh nam giới là gì? Bệnh có dấu hiệu như thế nào? Nguyên nhân do đâu và chữa trị như thế nào để đạt hiệu quả tốt. Mời bạn đọc theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây để tìm được cho mình câu trả lời chính xác nhất.

Vô sinh nam giới là gì?

Vô sinh ở nam là tình trạng một các cặp vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai đã hơn 1 năm mà người vợ vẫn không mang bầu.

Vô sinh ở nam giới là gì?

Tương tự như vô sinh ở nữ giới, bệnh vô sinh ở nam giới cũng được chia thành 2 dạng là:

– Vô sinh nguyên phát: Là tình trạng các cặp vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai nhưng trên 1 năm vẫn không có con. Nguyên nhân xác định được là do người chồng

– Vô sinh thứ phát: Là các cặp vợ chồng đã từng thụ thai thành công ít nhất 1 lần. Bao gồm cả tình trạng sảy thai, lưu thai,… Nhưng sau đó lại không thể mang thai trở lại. Nguyên nhân cũng được xác định là do người chồng.

Tỷ lệ vô sinh nam giới ngày càng tăng cao, nhất là trong xã hội hiện đại khi lối sống, đặc thù công việc và các thực phẩm độc hại tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản tinh trùng ở nam giới. Điều này khiến cho nam giới rất hoang mang, lo lắng cho khả năng làm cha của mình.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Các dấu hiệu cho thấy nam giới có nguy cơ cao bị vô sinh là:Gặp vấn đề bất thường về xuất tinh:

– Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, không xuất tinh.





– Rối loạn chức năng sinh dục: Yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương.

– Suy giảm ham muốn tình dục, mất hứng thú trong đời sống vợ chồng.

– Tinh trùng bất thường: Tinh trùng loãng, tinh trùng đông đặc, tinh trùng có lẫn mủ, lẫn máu, có màu sắc khác lại hoặc mùi hôi,…

– Đau buốt niệu đạo, tinh hoàn, tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu ra máu,…

Những nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Những triệu chứng vô sinh ở nam giới

Vô sinh ở nam giới có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, những nguyên nhân phổ biến gây ra vô sinh đó là:

– Yếu tố bẩm sinh: Ngay từ khi sinh ra, nam giới đã bị khuyết tật cơ quan sinh dục như trường hợp tinh hoàn ẩn, tắc ống dẫn tinh,… 

– Mắc bệnh lý: Một số bệnh viêm nhiễm có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng tinh trùng, khiến nam giới mất đi khả năng duy trì nòi giống là: Viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, mắc bệnh quai bị,…

– Lối sống không khoa học: Lạm dụng chất kích thích, thường xuyên thức khuya, lười vận động, làm việc lâu trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với chất phóng xạ,… đều làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới và làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Tất yếu dẫn đến vô sinh

– Thiếu hụt chất dinh dưỡng khiến cơ thể không thể tổng hợp được đủ số lượng tinh trùng cần thiết hoặc khiến cho chất lượng tinh trùng không đảm bảo cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam.

Cách chữa vô sinh nam an toàn và hiệu quả

Việc chữa trị vô sinh nam cần dựa vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh lý của từng người. Tùy vào tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định điều trị bằng một số phương pháp như:

– Điều trị viêm nhiễm nếu xác định được nguyên nhân gây vô sinh nam là do viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,….

– Cải thiện chất lượng tinh trùng nếu nguyên nhân vô sinh là do tinh trùng yếu, tinh trùng ít,… Các món ăn bổ dưỡng, tốt cho việc tổng hợp, sản sinh tinh trùng là: Hải sâm, hàu biển, thực phẩm giàu kẽm,,… Hoặc bạn có thể bổ sung Hàu Biển Ob mỗi ngày để tăng chất lượng tinh trùng hỗ trợ chữa vô sinh an toàn và hiệu quả cho nam giới.

Hàu Biển Ob – hỗ trợ chữa vô sinh nam an toàn và hiệu quả

– Điều trị rối loạn cương dương, yếu sinh lý bằng các bài tập vật lý trị liệu, thuốc Tây y, thực phẩm chức năng,….

– Trong những trường hợp nghiêm trọng có thể bệnh nhân cần điều trị bằng phương pháp phẫu thuật, liệu pháp hỗ trợ sinh sản (bơm tinh trùng, tiêm tinh trùng vào trứng, thụ tinh trong ống nghiệm,…)

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp vấn đề vô sinh ở nam giới là gì và các thông tin liên quan. Hy vọng đã chia sẻ đến bạn đọc thêm nhiều kiến thức hữu ích. Chúc bạn đọc sức khỏe!

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO