Gia Đình Khỏe AZ

Vô sinh là gì? Dấu hiệu, nguyên nhân và cách chữa?

Vô sinh là thuật ngữ dùng để chỉ một bệnh lý phổ biến trong lĩnh vực y học. Trong những năm gần đây khái niệm này càng được nhắc đến nhiều hơn khi tỷ lệ vô sinh ngày càng gia tăng một cách khó kiểm soát. Vậy vô sinh nghĩa là gì? Dấu hiệu bệnh ra sao? Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Cách chữa vô sinh như thế nào? Mời bạn đọc cùng chúng tôi theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây để trang bị thêm cho mình những thông tin hữu ích.

Vô sinh nghĩa là gì?

Vô sinh là cụm từ không quá mới mẻ nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để định nghĩa được căn bệnh này. Chính vì vậy, việc phòng ngừa, điều trị bệnh đang nằm ở mức rất hạn chế.

Vô sinh ở nam giới ngày càng tăng cao

Theo định nghĩa y khoa vô sinh là tình trạng không thể thụ tinh, không thể có con. Mặc dù các cặp vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn trong vòng 1 năm mà không dùng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào.

Vô sinh được chia thành 2 dạng là vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát. Trong đó, vô sinh nguyên phát là trường hợp chưa từng có thụ thai thành công lần nào. Còn vô sinh thứ phát là tình trạng các cặp vợ chồng đã từng thụ thai thành công ít nhất một lần. Nhưng sau đó không thể mang thai thêm lần nào nữa.

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Bệnh vô sinh ở nam giới có nhiều dấu hiệu nhận biết. Các triệu chứng của bệnh cũng tương đối rõ ràng, cụ thể là:

– Đau tinh hoàn, đau dương vật khi xuất tinh, xuất tinh khó khăn

– Tinh trùng bất thường, tinh trùng ít, loãng, vón cục, có lẫn máu hoặc lẫn mủ, tinh trùng không hóa lỏng sau khi xuất ra ngoài

– Tinh hoàn không cân xứng, bên to bên nhỏ, tinh hoàn ẩn vào trong, bìu sưng to





– Rối loạn chức năng sinh dục, xuất tinh sớm, yếu sinh lý, liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục một cách bất thường,…

– Chảy mủ xanh, mủ vàng ở đầu dương vật,…

Những dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Nguyên nhân vô sinh ở nam giới

Các nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến vô sinh nam giới là:

– Tinh trùng không đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng để thụ tinh với trứngMắc bệnh viêm nhiễm nam khoa không điều trị kịp thời như: viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…

– Nam giới vô sinh do nghiện bia rượu, chất kích thích,… khiến cho các cơ quan sinh sản không thể sản sinh ra tinh trùng chất lượng tốt

– Gặp vấn đề về chức năng sinh lý, yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm,…

– Mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa như: Béo phì, huyết áp,…

– Áp lực, căng thẳng kéo dài, lối sống không khoa học, lười vận động,….

– Cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, thiếu hụt vi chất để sinh tinh

Cách chữa vô sinh

Tùy vào nguyên nhân, mức độ bệnh lý của từng người, bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn người bệnh điều trị bằng những cách khác nhau.

Trong trường hợp bệnh nhẹ, nam giới sẽ được điều trị nội khoa bằng thuốc Tây y hoặc thuốc Đông y. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt, làm việc khoa học, thả lỏng tư tưởng để nâng cao hiệu quả chữa bệnh. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm Hàu Biển Ob để tăng chất lượng tinh trùng, tăng khả năng có con cho các cặp vợ chồng vô sinh do nam giói gây ra.

Hàu rất tốt cho việc cải thiện chất lượng tinh trùng

Với những trường hợp vô sinh ở mức độ nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ được chỉ định can thiệp ngoại khoa. Cụ thể các phương pháp phẫu thuật, áp dụng biện pháp hỗ trợ sinh sản như: bơm tinh trùng, thụ tinh trong ống nghiệm,…. Tuy nhiên những cách điều trị này tương đối tốn kém nên mọi người nên thăm khám bệnh sớm để điều trị bệnh kịp thời. Tránh bị áp lực trong vấn đề tài chính khi chữa bệnh.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến mọi người một số thông tin cơ bản giải đáp vấn đề vô sinh là gì. Hy vọng đã giúp mọi người biết về vô sinh ở nam giới là gì? các triệu chứng và điều trị bệnh hiệu quả tại nhà.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO