Gia Đình Khỏe AZ

Phương pháp điều trị ngứa vùng kín bằng lá ổi

Dân gian việt nam có rất nhiều cây thuốc không chỉ mang lại hiệu quả chữa bệnh đáng kinh ngạc mà còn tác dụng vô cùng lành tính với nhiều bộ phận trên cơ thể, và lá ổi là một dược liệu như thế. Với đặc tính đến từ thiên nhiên, điều trị lành tính, không gây độc, nhiều chị em đã rỉ tai nhau phương pháp điều trị ngứa vùng kín bằng lá ổi vô cùng hiệu quả.

Vì sao chị em phụ nữ dễ bị tình trạng nấm ngứa phụ khoa?

Ngứa phụ khoa là một bệnh lý thường xuyên xuất hiện ở chị em phụ nữ, đặc biệt vào mùa hè và có thể biểu hiện nặng sau quá trình sinh nở. Ngứa vùng phụ khoa hay âm đạo xảy ra do nồng độ pH bên trong vùng kín bị mất cân bằng, làm xuất hiện các loại nấm men hay vi khuẩn gây hại cho “cô bé”, dẫn đến các tình trạng khô vùng kín ngứa ngáy khó chịu hay có thể nặng hơn là sưng đỏ và đau rát cả bên trong và bên ngoài âm đạo.

Vì các bệnh lý âm đạo tương đối nhạy cảm, nên nhiều chị em thường có tâm lý tự ti, tự mình tìm hiểu hay không đi khám chữa ở những nơi uy tín và tìm đến các phương pháp dân gian để điều trị, tuy nhiên nếu không biết cách và có phương pháp, liều lượng phù hợp sẽ rất dễ khiến chị em chẳng may “chữa lợn lành thành lợn què”, có thể ảnh hưởng nặng hơn hoặc gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. 

Ngứa vùng kín hay âm đạo dễ dàng xảy ra trong trường trường khi chị em vệ sinh vùng kín sai cách, sử dụng sai dung dịch vệ sinh, hay có thể do thay đổi hormone do sinh đẻ hoặc quá trình hoạt động sinh lý không lành mạnh…

Phương pháp điều trị ngứa vùng kín bằng lá ổi 

Lá ổi là một thảo dược đến từ thiên nhiên được rất nhiều chị em tin dùng, trong những lá ổi còn non hay những búp ổi non có thành phần tanin khoảng 7% đến 10%, mang đến tác dụng chống oxi hoá và kháng khuẩn, kháng viêm vô cùng hiệu quả ở nhiều bộ phận, và đặc biệt lành tính đối với cả các bộ phận nhạy cảm như vùng kín phụ nữ.

Một số nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng trong thành phần lá ổi có chứa vi khuẩn tụ vàng có thể ngăn ngừa nhiễm trùng nguy hiểm, đây cũng là chất đã được y học phân tích có tác dụng điều trị bệnh lý thương hàn hay nhiễm trùng máu. 





Tuy nhiên điều trị vùng kín bằng lá ổi cùng là phương pháp còn nhiều hạn chế, chị em cần nhận biết một số cách thức và lưu ý quan trọng, tránh gây nên nhưng hiệu quả không phong muốn.

Bật mí phương pháp điều trị ngứa vùng kín bằng lá ổi an toàn

Với nguyên liệu đơn giản dễ kiếm như lá ổi, chị em có thể lựa chọn những loại lá non, không nên quá già sau đó sơ chế rửa sạch, ngâm khoảng 15-20 phút với nước muối loãng để loại bỏ chất cặn bẩn hay vi khuẩn, các tập chất, có thể cả thuốc trừ sâu. Sau đó dùng lá ổi đã rửa sạch để ngập nước đun sôi cùng một chút muối trắng trong vòng 20-30 phút, để nguội bớt sau đó pha dung dịch nước lá ổi cùng nước sạch dùng để vệ sinh vùng kín, áp dụng phương pháp khoảng ba đến bốn lần một tuần để đem lại hiệu quả như ý 

Điều trị ngứa vùng kín bằng lá ổi cần lưu ý điều gì?

Trị ngứa vùng kín bằng lá ổi chỉ hiệu quả đối với một số bệnh nấm ngứa nhất định, không áp dụng cho tất cả các bệnh phụ khoa, đặc biệt khi đã trở nặng, vì thế chị em cũng nên để ý để có liệu trình phù hợp. Sau khi sử dụng phương pháp một thời gian dài hơn một tháng mà vẫn không đem lại hiệu quả, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chuẩn đoán điều trị phù hợp

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO