Gia Đình Khỏe AZ

Top những sản phẩm cải thiện rối loạn tiêu hóa cho bé HOT nhất hiện nay

Rối loạn tiêu hóa là tình trạng phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hệ tiêu hóa còn non yếu nên trẻ dễ gặp các vấn đề rối loạn tiêu hóa với những biểu hiện như nôn trớ, đầy bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy. Rối loạn tiêu hóa không chỉ khiến trẻ mệt mỏi, khó chịu mà còn ảnh hưởng tới việc hấp thu các chất dinh dưỡng và sự phát triển của bé. Chính vì thế các trên các diễn đàn, hội nhóm việc review tìm hiểu các sản phẩm, thuốc rối loạn tiêu hóa cũng trở nên phổ biến. Dưới đây là tổng hợp top thuốc rối loạn tiêu hóa H.O.T nhất, được các mẹ tin dùng nhiều nhất. 

Hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng
Hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của bé

1. Bibro – Khỏe tiêu hóa, bé thỏa đam mê

Hầu hết các sản phẩm trên đều là dạng men vi sinh, men tiêu hóa bổ sung lợi khuẩn trực tiếp vào cơ thể bé. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc bổ sung lợi khuẩn trực tiếp như vậy trong thời gian dài có thể ảnh hưởng tới sự cân bằng trong cơ thể bé. Hệ tiêu hóa sẽ mất đi chức năng cân bằng tự nhiên khiến bé phụ thuộc vào thuốc. 

Bibro được nhiều mẹ tin dùng

Khắc phục được những ưu điểm trên thì cốm Bibro được khá nhiều chuyên gia cũng như mẹ bỉm sữa đánh giá cao dù mới xuất hiện trên thị trường một thời gian ngắn. Bibro có thành phần hoàn toàn thảo dược tạo môi trường tự nhiên cân bằng hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa của bé. Bên cạnh đó sản phẩm này cũng không phải là thuốc rối loạn tiêu hóa nên cũng không có tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ. Bởi vậy, dù mới chỉ xuất hiện nhưng Bibro đang ngày càng chiếm được sự tin yêu từ các mẹ bỉm sữa. 

Xem thêm: Mẹ nào có con bị rối loạn tiêu hóa thì đọc ngay bài review Bibro này nhé!

2. Thuốc rối loạn tiêu hóa, men tiêu hóa Lactomin

Lactomin thuộc nhóm men vi sinh, thường sử dụng để bổ sung lợi khuẩn, tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón do loạn khuẩn đường ruột gây ra.  Sản phẩm có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ, với liều lượng khác nhau.

Thành phần chính của Lactomin là các nhóm vi khuẩn có ích, trong đó bao gồm Lactobacillus acidophilus đảm nhiệm vai trò tiết ra các chất kháng khuẩn, bao phủ niêm mạc ruột, điều chỉnh pH đẩy lùi nguyên nhân gây tiêu chảy, thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều enzym tiêu hóa. Với mức giá chỉ khoảng 150.000 – 170.000 đồng 1 hộp sản phẩm 30 gói, Lactomin được rất nhiều mẹ sử dụng cho bé. 

3. Cốm vi sinh Bio Acimin Gold

Bio Acimin gold không phải là thuốc rối loạn tiêu hóa, mà đây dòng thực phẩm chức năng cung cấp các vi sinh vật có lợi cho đường ruột cho trẻ có một đường ruột khỏe mạnh, từ đó giảm thiểu hiện tượng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon và đặc biệt là giảm thiểu hiện tượng táo bón nhanh chóng. Đây là một trong những dòng sản phẩm được quảng cáo nhiều nhất trên khắp các sóng truyền hình. 

Cốm vi sinh Bio Acimin

Cũng như các dòng men vi sinh, cốm Bio Acimin cung cấp trực tiếp vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng lại hệ tiêu hóa, giảm thiểu sự hoành hành của vi khuẩn gây hại, vi khuẩn ức chế quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Mỗi hộp sản phẩm Bio Acimin gold 30 gói có giá khoảng 160.000 đồng. Hiện tại cùng với dòng sản phẩm Bio Acimin gold thì nhà sản xuất cũng cho ra dòng sản phẩm Bio Acimin Fiber chuyên cung cấp chất xơ, từ đó hỗ trợ hiệu quả cho trẻ có dấu hiệu táo bón mới hay trong thời gian dài.





4. Thuốc rối loạn tiêu hóa, cốm vi sinh Bebugold

Là một trong những dòng sản phẩm của Việt Nam, không phải là thuốc rối loạn tiêu hóa nhưng lại được lòng khá nhiều mẹ bỉm sữa. Cốm vi sinh Bebugold giúp bổ sung vi chất dinh dưỡng cũng như bổ sung lợi khuẩn chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó giúp bé hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng từ thức ăn. 

Vì là dòng sản phẩm Việt Nam nên các mẹ có thể dễ tìm mua, các mẹ có thể mua ở các hiệu thuốc hoặc đặt mua online trên các website chính thức của đơn vị phân phối. Các mẹ nên lưu ý lựa chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

5. Men vi sinh Golden Lab

Thuộc dòng sản phẩm cao cấp hơn, men vi sinh golden lab có nguồn gốc từ Hàn Quốc,  với hai thành phần chính là Probiotic  và Prebiotic hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Sản phẩm đang được khá nhiều mẹ review trên các hội nhóm, diễn đàn bỉm sữa. 

Tuy nhiên với dòng sản phẩm này thì người dùng phải rất chú ý trong quá trình sử dụng. Các mẹ chú ý khi dùng Golden LAB thì không sử dụng với nước quá nóng, hoặc không hòa sản phẩm với sữa, nước hay cháo lúc còn nóng hay đun nóng sản phẩm.

6. Men vi sinh Himita

Cũng là một trong những dòng sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc men vi sinh Himita cũng khá Hot trên thị trường. Theo nhà phân phối thì men vi sinh Himita có sự kết hợp của các chủng lợi khuẩn có vị trí sống từ ruột non đến ruột già giúp tối đa hóa lợi ích từ các đặc tính riêng của chúng, đồng thời phối hợp cùng prebiotic và các vitamin. 

Himita được chia sẻ trên diễn đàn của các bà mẹ bỉm sữa

Sản phẩm giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, phòng rối loạn hệ tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột hoặc do dùng kháng sinh dài ngày. Tuy nhiên dòng sản phẩm men vi sinh Himita chưa được bán ở các tình thành huyện địa phương, chủ yếu có mặt ở các thành phố lớn. 

Xem thêm:  Review men vi sinh Himita Hàn Quốc – Các mẹ nhất định phải tham khảo!

7. Men vi sinh Probiotic Powder For Baby

Men vi sinh Probiotic Powder for Baby là dòng dành sản phẩm có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa, nâng cấp hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn cho bé ngon miệng và luôn khỏe mạnh. Điểm khác biệt của sản phẩm trong các bài viết quảng cáo là chứa 10 tỷ lợi khuẩn và 10 loại men vi sinh khác nhau giúp hệ đường ruột của bé luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, theo một số review của một số mẹ bỉm sữa khi cho bé dùng Probiotic Powder for Baby thì cũng nên lưu ý một số điểm. Đặc biệt là không nên lạm dụng quá sẽ phản tác dụng và gây hại ngược lại cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. 

8. Thuốc rối loạn tiêu hóa, men vi sinh Biogaia Protectis Baby

Men vi sinh Biogaia có tốt không là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh khi tìm kiếm men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa cho bé yêu của mình. Biogaia protectis hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa chức năng đau bụng co thắt, nôn trớ ở trẻ sơ sinh, táo bón và đau bụng chức năng ở trẻ nhỏ. Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị tiêu chảy do viêm dạ dày ruột cấp tính và tác dụng phụ khi dùng kháng sinh. 

Men vi sinh Biogaia có dạng viên nhai và dạng giọt

Tuy nhiên theo một số mẹ cho biết đây là sản phẩm có mức giá tương đối cao khoảng 140.000 đồng/ vỉ 10 viên  và khoảng 400.000 đồng/ lọ 5ml. Đặc biệt dòng sản phẩm Biogaia dạng giọt cần phải bảo quản ở nhiệt độ mát trong tủ lạnh, để ngoài môi trường có thể gây biến chất sản phẩm.

Xem thêm: Review và giải đáp thắc mắc của các mẹ về BioGaia ProTectis

9. Men tiêu hóa trẻ em Bifina Nhật Bản

Cũng là một trong những dòng sản phẩm nổi tiếng trên các sóng truyền thông, được nhiều người nổi tiếng review. Men tiêu hóa trẻ em bifina có giá khá cao lên tới 415.000 đồng/ hộp 20 gói, hộp 60 gói có giá hơn 1 triệu đồng. Bifina giúp loại bỏ các chất độc hại trong thức ăn tiết enzym tiêu hóa. Sản phẩm này chủ yếu tác động vào niêm mạc đại tràng làm vết loét mau lành. 

Men tiêu hóa bifina chủ yếu sử dụng cho người lớn, trẻ em trên 6 tuổi. Tuy nhiên sản phẩm có hạt tương đối to, vị ngang khiến nhiều bé cảm thấy khó uống.

10. Thực phẩm chức năng Gas Bimbi

Cũng là một trong những dòng sản phẩm xuất xứ từ nước ngoài, thực phẩm chức năng Gas bimbi giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Tuy nhiên dòng sản phẩm này chủ yếu cải thiện tình trạng chướng bụng đầy hơi ở trẻ nhỏ. Ưu điểm của dòng sản phẩm này có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh. Sản phẩm dạng siro đậm đặc, hương thơm hoa quả, vị ngọt thảo dược. 

Thực phẩm chức năng Gas Bimbi

Tuy nhiên theo review của các mẹ bỉm sữa thì mỗi lần mua sản phẩm thì màu sắc và hương vị có đôi phần thay đổi mỗi lần sử dụng. Với các bé việc thay đổi này dễ khiến bé cảm thấy khác vị và không thích sử dụng.

Xem thêm: Review siro Gas Bimbi từ các mẹ bỉm sữa

11. Thuốc rối loạn tiêu hóa, men vi sinh Antibio Pro

Antibio Pro chứa lactobiophylus được phép sử dụng để cân bằng hệ vi sinh, ức chế vi khuẩn có hại trong đường ruột. Antibio Pro hỗ trợ các trường hợp rối loạn hoặc mất cân bằng hệ vi sinh như ruột non, tiêu chảy do nhiễm khuẩn, viêm ruột kế, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn, dùng kháng sinh hoặc hóa trị dài ngày. 

Trong các dòng sản phẩm thì Antibio Pro có mức giá cao nhất, lên tới 600.000 đồng/ hộp 10 gói. Bên cạnh đó cũng có nhiều tranh cãi trong việc liều dùng sản phẩm để đạt hiệu quả. Tuy nhiên tất cả những ý kiến trên đều là quan điểm cá nhân và chưa được xác minh rõ ràng. 

Trên đây là top những dòng sản phẩm, thuốc rối loạn tiêu hóa hiệu quả mà các mẹ bỉm sữa nên lưu ý để sử dụng cho bé yêu. Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh và thông minh!

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO