Gia Đình Khỏe AZ

Mách bạn 4 thảo dược làm se khít vùng kín khít khịt như thời còn son 

Khi “cô bé” bị giãn rộng, các chị em thường tìm cách “dao kéo” để trẻ hóa và thu gọn lại. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết rằng việc sử dụng thảo dược làm se khít vùng kín tự nhiên mà vô cùng hiệu quả.

Cách se khít vùng kín bằng thảo dược có rất nhiều ưu điểm là dễ kiếm, dễ thực hiện lại vô cùng an toàn nên được rất nhiều chị em tin tưởng và sử dụng. Để hiểu rõ hơn về phương pháp này, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Những loại thảo dược làm se khít vùng kín

Se khít vùng kín bằng lá trầu không

Lá trầu không là thảo dược phổ biến giúp se khít vùng kín

Trong các bài thuốc dân gian, lá trầu không là thảo dược giúp giải quyết các vấn đề thầm kín của chị em phụ nữ. Hiện nay, lá trầu không vẫn được nhiều người áp dụng do dễ kiếm và gần gũi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, ngoài việc làm se khít vùng kín, lá trầu không còn có tác dụng giảm viêm nhiễm sau khi sinh.

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị lá trầu không (1 nắm), muối trắng, chanh tươi (2 quả), nồi nước, ghế và chậu xông.

Đầu tiên, rửa sạch lá trầu, loại bỏ lá héo, úa vàng rồi vò nát hoặc cắt nhỏ, đun sôi với 1,5-2 lít nước khoảng 3 phút. Tiếp theo, tắt bếp vào bỏ thêm 2 thìa muối, đổ nước ra chậu và vắt chanh, để nguội. 

Sau khi vệ sinh vùng kín sạch sẽ, các chị em tiến hạnh xông trực tiếp, kết hợp massage nhẹ nhàng 2 bên thành âm đạo để tinh chất thẩm thấu vào sâu bên trong.  Khi nước nguội, chị em pha thêm nước lạnh để vệ sinh bên ngoài vùng kín.

Se khít vùng kín bằng nha đam

Gel nha đam có chứa dưỡng chất làm thu nhỏ các cơ tế bào

Nha đam, hay còn gọi là lô hội, là loài cây khá phổ biến tại nước ta, thường được chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp vì an toàn và tiết kiệm. Theo các chuyên gia, gel nha đam chứa hơn 200 chất dinh dưỡng như: axit amin, đường, khoáng chất, enzyme, hợp chất phenol,… có tác dụng thu nhỏ các cơ tế bào, từ đó làm vùng kín co khít lại, đồng thời sát khuẩn và chống viêm nhiễm cho “cô bé”.





Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, rửa sạch và cắt bỏ sạch phần vỏ và để nha đam chảy hết nhựa. Các chị em cũng có thể rửa nha đam thật sạch với nước để loại bỏ hết mủ. Tiếp theo cắt nhỏ nha đam và xay nhuyễn. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ rồi thoa đều nha đam lên, massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện phương pháp này 3-4 lần/tuần sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Se khít vùng kín từ lá trà xanh

Trà xanh vừa có tác dụng khử mùi hôi, vừa làm se khít vùng kín

Từ lâu, lá trà xanh đã nổi tiếng là “thần dược” giúp khử mùi hôi và giảm viêm ngứa vùng kín vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trà xanh cũng là một thảo dược làm se khít vùng kín phục hồi sự đàn hồi của “cô bé”. Trong lá trà xanh có chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B2, B3, B5, kaempferol, caproic, tiền tố A có tác dụng phục hồi các tế bào cơ, từ đó giúp thành âm đạo săn chắc, co khít hơn.

Cách thực hiện như sau:

Chọn khoảng 100-150gr lá trà xanh tươi, rửa sạch rồi đun sôi với nước và bỏ thêm muối. Các chị em dùng nước này để xông hơi vùng kín trong khoảng 10-15 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn. Trong quá trình xông, chị em lưu ý giữ khoảng cách với chậu nước để không làm “cô bé” bị tổn thương do hơi nóng. Kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. 

Se khít vùng kín với nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong là bộ đôi hoàn hảo chăm sóc cơ thể người phụ nữ

Nghệ vàng vốn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên, khi kết hợp với mật ong sẽ cho nhiều hiệu quả khác nhau, trong đó có việc khắc phục tình trạng vùng kín bị giãn rộng và sậm màu ở phụ nữ sau sinh.

Cách thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi, xay nhuyễn và chắt lấy nước. Pha loãng 2 thìa mật ong cùng nước ấm và nước nghệ tươi để tránh làm kích ứng vùng kín. Tiếp đó, thoa hỗn hợp này lên “cô bé”, massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với cách làm này, các chị em sẽ nhận thấy hiệu quả thu nhỏ ngay sau tuần đầu tiên sử dụng.

Dùng thảo dược làm se khít vùng kín có tốt không?

Sử dụng thảo dược làm se khít vùng kín có tốt như lời đồn?

Theo các chuyên gia, các phương pháp làm se khít vùng kín bằng thảo dược tại nhà tuy rằng hiệu quả không cao nhưng vẫn có thể áp dụng trong trường hợp “cô bé” giãn rộng ở mức độ nhẹ. Ngoài ra, để có được kết quả như ý, chúng ta phải thực hiện liên tục trong một thời gian dài, bởi vậy phương pháp này đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại của các chị em.

Bên cạnh đó, dù sử dụng thảo dược đảm bảo an toàn cho “cô bé”, nhưng nếu áp dụng không đúng cách vẫn có thể khiến vùng kín bị đau rát, khô và khó chịu,…

Vì vậy, để khắc phục những nhược điểm này, chuyên gia khuyên các chị em nên sử dụng các viên uống thảo dược thay thế cho các phương pháp tự nhiên. Hiện nay, viên uống thảo dược Zlove là xu hướng đang được nhiều chị em quan tâm và đánh giá cao, bởi vừa tiện dụng, an toàn, lại đảm bảo hiệu quả nhanh chóng.

Vùng kín là nơi nhạy cảm của phụ nữ, bởi vậy khi bị tổn thương do sinh nở, các chị em nên tìm kiếm một phương pháp có tính an toàn và hiệu quả cao nhất. Chỉ khi hiểu rõ và lựa chọn phương pháp phù hợp thì “cô bé” sẽ chúng ta sẽ trở lại màu hồng hào, tươi mới và khít khao như thời còn son rỗi. Vì vậy, hãy cùng tham khảo và chọn cách se khít vùng kín tốt nhất cho mình nhé. Chúc các chị em luôn khỏe đẹp và hạnh phúc! 

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO