Gia Đình Khỏe AZ

Chỉ quan hệ bằng tay có rách màng trinh không?

Một bạn gái giấu tên ở Hải Phòng: Bác sĩ cho em hỏi người yêu em lỡ thọc tay vào vùng kín có mất trinh không? Khi anh ấy cho tay vào em cảm thấy đau nên bọn em cũng dừng lại luôn. Nếu chỉ dùng tay mà không dùng “cái đấy” để quan hệ thì có phải em vẫn còn trinh không ạ? Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Chuyên gia tư vấn kỳ này là bác sĩ Nguyễn Thị Thu, công tác tại viện sản Hà Nội: Chào bạn. Về câu hỏi của bạn, do màng trinh của mỗi người có cấu tạo khác nhau, bạn cũng không nói rõ tình trạng của mình. Vậy nên, bạn có thể đọc thêm 1 số thông tin về cấu tạo của màng trinh và màng trinh có thể rách vì nguyên nhân gì để rõ hơn trường hợp của mình.

Màng trinh nằm ở đâu, có cấu tạo như thế nào?

Màng trinh là một lớp màng mỏng nằm ở trong âm đạo của người phụ nữ, cách cửa âm đạo khoảng 2 đến 3 cm. Màng trinh có chức năng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và cho máu kinh đi qua.

4 kiểu màng trinh phổ biến: màng trinh có 1 lỗ, nhiều lỗ, chỉ có một sợi dây và màng trinh không có lỗ

Màng trinh thường có cấu tạo giống như hình tròn, có một lỗ hoặc nhiều lỗ giống như cái sàng để máu kinh có thể đi qua. Một số trường hợp màng trinh lại chỉ là một sợi dây vắt ngang qua thành âm đạo, nên có những người dù đã quan hệ nhiều lần nhưng vẫn còn màng trinh.

Còn đại đa số trường hợp, màng trinh sẽ rách sau lần đầu quan hệ. Chuyện đau đớn của “lần đầu” sẽ tùy thuộc vào độ dày của màng trinh, càng mỏng thì càng bớt đau. Do đó có những chị em bị rách tấm màng mỏng này nhưng lại không nhận ra.

Trường hợp người phụ nữ có cấu tạo màng trinh co dãn tốt hoặc dày hơn bình thường sẽ rất khó để quan hệ và gây nhiều đau đớn. Ngoài ra, một số trường hợp đặc biệt, màng trinh không có lỗ gây ứ kinh, kinh nguyệt không thể đi qua khiến bạn gái cảm thấy đau đớn hoặc gây nên tình trạng không có kinh nguyệt tạm thời. Nếu rơi vào trường hợp này bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ giúp làm tiểu phẫu.

Quan hệ bằng tay có rách màng trinh không?

Việc quan hệ bằng tay thường xuyên có rách màng trinh hay không còn phụ thuộc vào độ sâu và lực tác động của ngón tay

Màng trinh rách hay không phụ thuộc vào mức độ nông sâu khi ngón tay đưa vào âm đạo

Cho tay vào vùng kín có sao không? Vì vị trí của màng trinh là ở phía bên trong cửa âm đạo từ 2 đến 3 cm, nên nếu bạn chỉ đưa ngón tay vào khoảng 1cm, chưa chạm đến màng trinh thì nó vẫn còn nguyên vẹn. Ngược lại, dùng tay có làm rách màng trinh nếu bạn đưa cả ngón tay vào sâu trong âm đạo. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ như đã nói ở trên là màng trinh của bạn gái quá dày, có độ đàn hồi rất tốt thì sẽ không rách, nhưng lại gây đau đớn và khó khăn trong chuyện yêu.





Màng trinh sẽ rách khi đưa ngón tay vào sâu trong âm đạo

Màng trinh rách hoặc không dựa vào độ mạnh hoặc nhẹ của lực tác động

Trong trường hợp hai người chỉ dừng ở mức khám phá, tìm hiểu nhau và nếu lực đạo của tay chỉ ở mức thăm dò, nhẹ nhàng thì nhiều khả năng là màng trinh vẫn còn. Trừ khi màng trinh của bạn gái quá mỏng, khi lớp màng này quá mỏng thì bất kỳ một lực tác động nhẹ cũng khiến màng trinh bị tổn thương hoặc bị rách.

Khi màng trinh rách thường bạn sẽ thấy có máu chảy ra lẫn cùng dịch nhờn, lượng máu ít hay nhiều là tùy cơ địa mỗi người. Nếu bạn không thấy máu thì có thể là bạn bẩm sinh đã là người không có màng trinh hoặc màng trinh đã bị rách khi vận động mạnh hay bạn gặp tai nạn… Đó là chuyện hết sức bình thường. Các bạn trai cũng nên biết điều này để hai người không xảy ra những nghi ngờ không đáng có.

Ngoài ra, một số phụ nữ sử dụng tampon hoặc cốc nguyệt san thay cho băng vệ sinh thông thường cũng sẽ bị rách màng trinh

Kiểm tra quan hệ bằng tay có mất trinh không bằng mắt thường

Để tự kiểm tra việc quan hệ bằng tay có làm mất trinh hay không, bạn hãy chuẩn bị 1 chiếc gương, 1 khăn bông sạch và rửa sạch tay trước khi thực hiện. Cách này có thể thực hiện trong phòng kín.

Không đưa tay vào quá sâu khi kiểm tra vùng kín

Đầu tiên bạn hãy chọn vị trí ngồi cho thoải mái và sáng sủa nhất trong phòng, rồi đặt gương 1 góc 45 độ so với “cô bé”. Đây là độ nghiêng giúp dễ quan sát cô bé khi chúng ta ngồi. Bạn nên lót một chiếc khăn bông xuống dưới để sạch sẽ và tránh bớt vi khuẩn xâm nhập.

Sau đó, bạn dùng ngón tay đã rửa sạch (bằng dung dịch vệ sinh, nước muối ấm) gạt môi bé của mình một cách nhẹ nhàng sang hai bên. Lưu ý chỉ đặt tay ở môi bé, không đưa vào bên trong để tránh không chạm đến màng trinh. Bạn có thể điều chỉnh gương để nhìn rõ hơn. Lúc này, bạn sẽ thấy được hình dáng tấm màng mỏng của mình. (Tham khảo hình 1 để rõ hơn tình trạng của mình là như thế nào.)

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Tại đây, với máy móc hiện đại, bạn hoàn toàn có thể quan sát màng trinh một cách dễ dàng, tiện lợi. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn và riêng tư cho mình.

Để xác định việc quan hệ bằng tay có mất trinh không còn phụ thuộc vào cấu tạo của màng trinh của mỗi người và mức độ quan hệ của mỗi cặp đôi. Bạn hãy dùng những thông tin trên để tự kiểm tra màng trinh của mình. Tuy nhiên, bạn nên nhớ, màng trinh chỉ là một tấm màng mỏng có tác dụng bảo vệ và ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập. Nó hoàn toàn không phải là “công cụ” để đánh giá một người con gái. Hãy luôn trân trọng và yêu thương vì chính con người của nhau. Chúc các bạn luôn hạnh phúc.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO