Gia Đình Khỏe AZ

Nghệ vàng – nguyên liệu giúp co hồi tử cung

Từ xa xưa, nghệ vàng đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như làm gia vị trong chế biến, làm đẹp và là thức uống vô cùng tốt. Nó giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa các căn bệnh như tim mạch, ung thư. Đặc biệt, đối với phụ nữ nghệ còn có công dụng phòng ngừa ung thư vú giúp co bóp tử cung, làm sạch khí huyết và đau bụng sau sinh, kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm. 

Dưỡng chất trong nghệ vàng

Trong nghệ có thành phần hóa học quan trọng nhất là chất curcumin. Đây là chất tạo màu và chứa nhiều dược tính trong củ nghệ. Bên cạnh đó, củ nghệ vàng còn có nhiều chất xơ, protein, vitamin C, vitamin E, vitamin K, kali, natri, đồng, sắt, kẽm, canxi, magie, niacin,…

Nghệ vàng chứa hàm lượng dưỡng chất vô cùng dồi dào

Còn theo Đông y, củ nghệ vàng có tính bình có tác dụng hành khí, hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau có tác dụng phá huyết, hành khí, thông kinh, chỉ thống (giảm đau). Ngoài ra nó cũng giúp chủ trị bệnh trướng đầy, bế kinh, bệnh sau sinh, chấn thương, ung thũng, sưng, thông kinh nguyệt…

Nghệ vàng có tác dụng như thế nào đối với phụ nữ sau sinh?

Nghệ vàng giúp lành những vết thương sau sinh

Trong nghệ có chứa chủ yếu là chất curcumin – một chất có tác dụng kích thích sản sinh collagen và elastin. Đây là 2 yếu tố chính giúp kích thích da non làm đầy và liền sẹo. Vì vậy, đối với những mẹ mổ đẻ, muốn vết sẹo nhanh hồi phục và chóng mờ, các mẹ có thể dùng nghệ để giúp các vết sẹo mau lành hơn.

Nghệ vàng phục hồi sức khoẻ

Nghệ còn có tác dụng hồi phục sức khỏe sản phụ nhanh chóng. Nhờ chất curcumin trong nghệ kích thích gia tăng hồng cầu, giúp bổ máu, nhanh khỏe mạnh. Đồng thời tránh hoa mắt, chóng mặt… Chính vì thế sử dụng nghệ như một thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp các mẹ hồi phục các vết rạch, mổ sau sinh, giúp giải độc tố tích tụ trong cơ thể. 

Nghệ vàng giúp phòng tránh hậu sản

Nghệ vàng có khả năng phá ứ huyết, kích thích tử cung co bóp, đẩy khí âm, huyết độc ra ngoài, tránh băng huyết. Chính vì thể phụ nữ sau sinh thường cần phải bổ sung nghệ vàng trong các bữa ăn hàng ngày.

Uống nghệ vàng thường xuyên có thể giúp phụ nữ sau sinh cải thiện sức khỏe và sắc đẹp





Tăng cường hệ miễn dịch

Nghệ vàng là loại thảo mộc có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và kháng virus. Từ đó giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị ho, cảm lạnh và cúm. Hơn nữa, trong nghệ còn chứa lipopolysaccharide – loại hoạt chất giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. do đó, nó rất tốt đối với phụ nữ đang trong thời gian cho con bú

Điều trị tắc tuyến sữa

Viêm hay tắc tuyến sữa thường là nguyên gây đau đớn đối với chị em. Thế nhưng nghệ là một trong các giải pháp có thể giải quyết các vấn đề này. Sử dụng nghệ sẽ giúp giảm nguy cơ mắc phải tình trạng tắc tuyến sữa, tắc tia sữa giúp bé bú tốt hơn. Hơn nữa, nghệ có thể giúp phục hồi các mô bị viêm trong cơ thể bạn. Từ đó, giúp bạn khỏe hơn từ bên trong.

Kiểm soát cân nặng

Hoạt chất curcumin có khả năng tiêu mỡ, tăng chuyển hóa mỡ thừa, ngăn ngừa hình thành các mô mỡ mới. Do đó, nghệ giúp kiểm soát trọng lượng của cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ béo phì ở những bà mẹ đang cho con bú. 

Ngoài ra, uống tinh bột nghệ kết hợp đắp mặt nạ sẽ giúp các mẹ có làn da đẹp hơn. Nhờ nghệ vàng, những vết nám da, sạm da, vết rạn do bầu bí sẽ dần được làm mờ và loại bỏ. 

Cách sử dụng nghệ vàng đúng cách 

Nguyên liệu:

Cách pha chế:

Hoặc có thể kết hợp với các loại thực phẩm khác như sữa chua, hoặc sữa tươi để đổi vị và ngon miệng hơn,…

Nghệ vàng – nguyên liệu thần kỳ trong các bài thuốc cho phụ nữ sau sinh

Cũng bởi không phải chị em nào cũng có thời gian để pha nghệ vàng uống hàng ngày. Do thời gian sau sinh các mẹ luôn phải bận rộn chăm con. Chính vì thế, thời gian để chăm sóc bản thân cũng rất eo hẹp. Hơn nữa, để lấy lại nét xuân xanh cho chị em phụ nữ, chỉ nghệ vàng là điều không thể. 

Do đó, từ các bài thuốc Đông y cùng với công nghệ hiện đại của phương Tây. Zlove chính là một trong những sản phẩm tốt nhất hiện nay dành cho chị em phụ nữ sau sinh. Zlove là thực phẩm chức năng có sự kết hợp giữa 11 thảo dược quý hiếm trong đó Nghệ vàng và nhiều cây thuốc khác như: Nhân sâm, Hoàng Kỳ, Cốt Toái Bổ,…

Zlove được nghiên cứu từ các bài thuốc quý giúp phục hồi sức khoẻ của phụ nữ sau sinh

Zlove giúp hỗ trợ phục hồi sức khoẻ và điều trị các bệnh lý phụ sản. Đồng thời loại viên uống này còn giúp cải thiện vùng kín cho phụ nữ sau sinh như se khít, làm hồng, tăng cường nội tiết tố, hỗ trợ điều trị suy giảm ham muốn ở nữ giới,…

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO