Gia Đình Khỏe AZ

Hiện tượng mọc mụn xung quanh nhũ hoa và phương pháp điều trị

Rất nhiều chị em đã và đang cho con bú gặp phải tình trạng mọc mụn xung quanh nhũ hoa, đây là một hiện tượng hết sức bình thường, lành tính và xuất hiện phổ biến giống bệnh paget vú. Tuy nhiên chị em cũng không nên coi thường, bởi đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm mà chị em cần lưu tâm, để ý phát hiện sớm và có biện pháp điều trị phù hợp.

Ở nhiều thời điểm trong chu kỳ phát triển và trưởng thành của nữ giới sẽ xuất hiện một số dấu hiệu mọc mụn ở vùng đầu hay xung quanh ngực, khu vực nhũ hoa với biểu hiện là những mảng da đỏ hơi sưng nhẹ nổi lên, mụn thông thường có dạng đầu hơi trắng nhẹ thì đây là những triệu chứng lành tính, phổ biến, dễ dàng điều trị bằng các bài thuốc đơn giản.

Tuy nhiên, khi tình trạng mụn mọc dạng mủ, các nốt xuất hiện đi kèm dấu hiệu sưng đau, ngứa ngáy khó chịu, gây đỏ da hay phát ban diện vừa hoặc rộng thì chị em nên cảnh giác và tìm đến ngay cơ sở y tế gần nhất để chẩn đoán và điều trị.

Vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng mọc mụn xung quanh nhũ hoa?

Các nốt mụn mọc ở vùng da quanh nhũ hoa hay trên bầu ngực có thể do tác động từ rất nhiều nguyên nhân, biến chứng nặng nhất ở chị em đang có con bú có thể dẫn đến tình tràng áp xe khó kiểm soát và gây đau đớn nếu không được điều trị kịp thời.

Một số nguyên nhân có thể nhắc đến chị em lưu ý như sau:

Mọc mụn ở đầu nhũ hoa trong quá trình cho con bú có thực sự nguy hiểm không?

Mọc mụn xung quanh nhũ hoa khi cho con bú vô cùng phổ biến ở chị em phụ nữ, biểu hiện lành tính là các đốm trắng ở đầu vú mẹ, được hình thành do sự tích tụ lượng mỡ thừa gây tắc hoặc là do tế bào màng da chết không được vệ sinh kỹ, tích lâu ngày gây bít tắc lỗ chân lông tạo thành những nốt mụn quanh vùng đầu nhũ hoa của mẹ. Đây cũng có thể được coi là dấu hiệu cảnh báo tình trạng tắc tuyến sữa mẹ cần điều trị kịp thời.

Nguyên nhân khiến mẹ gặp phải tình trạng mọc mụn xung quanh nhũ hoa xuất phát từ chính quá trình vận động hay chế độ dinh dưỡng với hàm lượng quá nhiều chất béo gây nên, vì thế mẹ đặc biệt nên lưu ý tránh các loại thực phẩm giàu mỡ, bơ, phô mai hay chân giò, các món xào rán…. 





Giải pháp điều trị mọc mụn xung quanh nhũ hoa chị em có thể tham khảo

Trong quá trình cho con bú, mẹ có thể tham khảo một vài giải pháp dưới đây để cải thiện tình trạng mọc mụn vùng nhũ hoa

Lời khuyên cuối cùng dành cho mẹ để ngăn ngừa và phòng tránh tình trạng mọc mụn xung quanh nhũ hoa đặc biệt trong quá trình cho con bú là nên kết hợp sử dụng thực đơn dinh dưỡng lành mạnh, giàu calo, hạn chế tối đa chất ngọt và béo,có thể học phương pháp massage bầu ngực để giúp kích thích nguồn sữa mẹ, vắt kiệt sữa sau mỗi lần cho con bú để giảm thiểu tối đa tình trạng mụn không mong muốn.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO