Gia Đình Khỏe AZ

Men tiêu hóa lactomin có giúp con hết rối loạn tiêu hóa? 

Chăm con đúng là chẳng dễ dàng gì các mẹ nhỉ? Nhất là với các mẹ mà ít sữa, phải cho con ăn sữa ngoài như em. Em cũng muốn hỏi mẹ nào cho con uống sữa ngoài mà con bị tiêu chảy chưa? Em thì ít sữa mà cứ cho con ăn sữa ngoài là con đi xòe xoẹt liên tục, xót ơi là xót! Xong em nghe chị hàng xóm, mua men tiêu hóa lactomin cho con uống. Tiện đây em cũng xin chia sẻ loại men tiêu hóa này để các mẹ cùng trao đổi với em nhé!

Men tiêu hóa Lactomin
Men tiêu hóa Lactomin

Xót cả ruột vì mẹ thiếu sữa, con cứ ăn sữa ngoài là tiêu chảy

Con em uống sữa 3 ngày bị tiêu chảy. Sau đó em ngừng cho con uống sữa ngoài, chỉ ti mẹ thôi. Con thì khó chịu khóc rấm rứt vì vừa đi ngoài vừa không đủ sữa nhưng em không biết làm thế nào cả. Bà nội thì bảo đun lá này lá kia rồi chắt nước gạo cho con uống mà chồng em nhất định không đồng ý. Con thì cứ xì xoẹt mãi, em xót hết cả ruột. 

Em cũng lên mạng tìm thông tin rồi đổi sữa cho con đủ cả mà vẫn chẳng ăn thua. Loại nào tốt thì được nửa tháng là bé nhà em lại có triệu chứng đi ngoài. Loại nào mà không hợp thì chỉ ăn 2-3 bữa là biết ngay. Chẳng biết làm thế nào, em cũng đành hỏi kinh nghiệm từ các chị em, nhưng mọi người cũng chịu, chỉ khuyên mẹ nên ăn đồ cẩn thận, pha sữa đúng liều lượng các thứ. Cuối cùng bà chị hàng xóm qua chơi với cháu, nghe được chuyện từ mẹ chồng em, chạy về lấy mấy gói men lactomin bảo pha cho con ti cùng. 

Hộp men tiêu hóa Lactomin

Con e uống được gói rưỡi thì bắt đầu bớt đi lỏng. Mấy hôm trước đi 6, 7 lần/ ngày thì uống xong chỉ đi khoảng 4, 5 lần. Em rất mừng và cho con uống lactomin thêm 1 tuần thì phân con lại bình thường, không còn lợn cợn nữa. Đến lúc này, em mới có thời gian ngó qua thông tin về men tiêu hóa lactomin. Tiện công hôm nay có thời gian em xin chia sẻ lại cho các mẹ cùng tham khảo và trao đổi thêm với em về loại men tiêu hóa này. 

Men tiêu hóa lactomin là gì?

Người ta có nói Lactomin là men tiêu hóa chứa lợi khuẩn các chị ạ. Nhờ bổ sung lợi khuẩn thì hệ vi sinh đường ruột của con sẽ cân bằng trở lại. Em thấy người ta nhắc đến 1 số loại vi khuẩn. Cái này tên tiếng anh hơi dài, nên chị nào muốn tìm hiểu thêm thì tự tra nhé. Tìm các vi khuẩn sinh axit lactic là ra ngay thôi ạ! 

Men tiêu hóa nói chung và men Lactomin nói riêng có tác dụng gì?

Sau khi đọc rất nhiều về men tiêu hóa, em thấy chúng có những tác dụng như thế này:

Cái cân bằng được vi khuẩn trong ruột rất quan trọng, thuốc nào dùng tốt thật thì cơ thể con sẽ tự “đánh lại” được vi khuẩn xấu đấy ạ! Cái này thì các mẹ tìm hiểu cũng sẽ thấy nhiều thông tin đề cập đến thôi ạ. 

Lưu ý về liều dùng men Lactomin

Các mẹ chú ý nhé, cái men tiêu hóa này dùng cho cả người lớn và trẻ con. Thế nên các mẹ hết sức chú ý liều dùng mà người ta hướng dẫn. Ở đây người ta chỉ nói người lớn thì uống từ 2-4 gói để hết tiêu chảy và từ 3-6 gói/ ngày cho chứng táo bón. Tuy nhiên bé con của chúng ta chỉ dùng 1 nửa, thậm chí ⅓ liều đó thôi ạ!





Như em đã nói vừa rồi, con em dùng Lactomin xong cũng đỡ đi ngoài ạ. Thậm chí con còn ăn ngon miệng hơn trước đó. Thế là ngày nào em cũng cho con uống men tiêu hóa để mong con ăn thun thút. Nhưng chỉ được 1 tháng đầu con lên cân nhanh, hết tiêu chảy, em cứng ngỡ thế là mừng, nhưng sau đó lại bắt đầu cáu kỉnh, khó ăn hơn rất nhiều. Bữa nào mà em quên không cho con uống men là con không chịu ăn luôn. 

Bác sĩ khuyên em không nên quá lạm dụng men tiêu hóa

Cứ kéo co với con gần 2 tháng, thấy con sút cân quá em phải đưa con đi viện khám. Khi biết em dùng men tiêu hóa quá nhiều, bác sĩ đã mắng cho 1 trận. Bác sĩ bảo con dùng men tiêu hóa nhiều có thể bị phụ thuộc và không uống men con không tự tiêu hóa. Đến lúc về em cũng bị cả nhà mắng cho trận :’(( . Em cũng rất ân hận.

Em thấy rất nhiều nhà cho con đi khám vì rối loạn tiêu hóa, xong cả phòng nhìn em lúc em bị bác sĩ quát

Sau đó cả nhà em phải chung tay giúp con “cai” men tiêu hóa. Bà với mẹ thì liên tục đổi món cho cháu, ông thì cứ đứng ngoài vỗ tay, múa quyền động viên, thi thoảng còn phải sang nhờ hàng xóm cho con sang ăn thi với nhau. Thời gian này đúng là đánh vật với con luôn ạ! Kể từ đó em cạch, không dám xài men tiêu hóa thời gian dài như vậy nữa.

Đánh giá cá nhân về men tiêu hóa Lactomin

Sau một thời gian cho con dùng men tiêu hóa Lactomin, em cũng rút ra một số nhận xét cá nhân như sau:

Ưu điểm của sản phẩm

Nhược điểm của sản phẩm

Hộp Lactomin em đang cho con dùng đây ạ!

Đấy, cá nhân em thì cũng chỉ nhận xét vài ý thế thôi. Bản thân em cũng chẳng ghét hay “chuộng” sản phẩm này lắm, nên em chỉ đưa ý kiến khách quan của bản thân thôi ạ!

Tổng kết lại 1 số lưu ý cần nhớ khi dùng men tiêu hóa

Uống đúng liều cũng có nghĩa là dùng từ 5-7 ngày theo chỉ định của bác sĩ thì dừng, để cơ thể con tự điều chỉnh. Chứ các mẹ không nên dùng men tiêu hóa cho con trong thời gian dài nhé. Nếu con có dấu hiệu không tăng cân, không có men không ăn, các mẹ nhớ đứa con đi bác sĩ kiểm tra ngay!

Như vậy thôi ạ. Nói chung Lactomin là men tiêu hóa tốt, nhưng tại em dùng sai cách nên thành ra như vậy. Khi các mẹ dùng cho con nhớ cẩn thận chút, lưu ý một số sai lầm của em nữa ạ! Đúng là nhiều khi người mẹ mong con lớn, mong con lên cân mà hành động hơi vội quá. Sau bài học này em rút ra, cái gì cũng cần có thời gian và sự kiên trì, nhất là nuôi con. Em cũng chúc các mẹ nuôi con ngoan, chăm con khỏe ạ!

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO

Review đánh giá

Men tiêu hóa Lactomin

7 Điểm

Sau khi dùng Lactomin được 1 tháng đầu con lên cân nhanh, hết tiêu chảy, em cứng ngỡ thế là mừng, nhưng sau đó lại bắt đầu cáu kỉnh, khó ăn hơn rất nhiều. Bữa nào mà em quên không cho con uống men là con không chịu ăn luôn. Cứ kéo co với con gần 2 tháng, thấy con sút cân quá em phải đưa con đi viện khám. Bác sĩ bảo con dùng men tiêu hóa nhiều có thể bị phụ thuộc và không uống men là con không tự tiêu hóa. Đây cũng là sai lầm của em khi cho con sử dụng không khoa học. Bởi vậy, các mẹ có con nhỏ nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng cho bé nhà mình nhé, đùng để như em!

PROS

  • Bé đỡ tiêu chảy nhanh
  • Thời gian đầu bé ăn ngon miệng và nhiều hơn
  • Bé có tăng cân trong khoảng 1 tháng đầu sử dụng

CONS

  • Bé bị phụ thuộc vào men tiêu hóa
  • Mùi vị men tiêu hóa phù hợp với tùy từng bé

Điểm đánh giá

  • Đánh giá 7