Gia Đình Khỏe AZ

Lá cây ngấy làm đẹp vùng yêu từ bên trong, phụ nữ bỏ qua sẽ tiếc

Lá cây ngấy chứa hàm lượng kẽm cao giúp phụ nữ cải thiện nhu cầu ham muốn tình dục. Dùng lá cây ngấy thời gian lâu sẽ làm da dẻ căng đẹp, tóc mềm mượt, vóc dáng thon gọn. Loại cây ngấy này gần gũi xung quanh chúng ta khi hay mọc các bờ rào, bờ ao nhưng lại không được sử dụng nhiều. 

1. Mô tả cây ngấy là gì?

Cây ngấy có tên thường gọi là ngấy hương, có tên khoa học là Rubus cochinchinensis thuộc họ hoa hồng Rosaceae. Cây ngấy nhỏ mọc thành bụi hoặc dựa vào cây khác, phân cành nhiều, cành vươn dài có nhiều gai nhỏ cong về phía gốc. 

■ Lá kép có 5 lá chét, lá chét giữa lớn hơn cả; những lá ở trên có 3 lá chét hình mũi mác. ■ Mặt trên lá màu xanh, mặt dưới có lớp lông màu trắng ngà hoặc vàng sẫm, mép lá khía răng cưa; cuống chung dài có gai. 

■ Hoa trắng mọc thành chùm ở phía nách lá gần ngọn. 

■ Quả có hình cầu gồm nhiều quả hạch con, khi chín chuyển màu đỏ hay đỏ tím.

Cây ngấy ưa sáng và có thể sống được trên nhiều loại đất 

Cây ngấy mọc hoang trên các đồi cây bụi, ven các rừng vầu vùng đồi núi hay các bờ rào, bờ ao dọc khắp cả nước. Bộ phận của cây ngấy được dùng đó là thân, lá, quả và thu hái lá và thân đúng nhất vào giữa mùa hạ, phơi khô dùng dần quanh năm.

2. Lá cây ngấy trong y học cổ truyền tốt với phụ nữ thế nào?

Xét chung, cây ngấy có vị chua, hơi ngọt, tính bình, mùi thơm nhẹ, vào kinh tỳ và thận. Lá cây ngấy có vị se, có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, tán ứ, tiêu viêm. Lá cây ngấy tươi sắc uống để giải nhiệt và phối hợp với các vị thuốc khác chữa đái vàng, đái buốt.





Lá cây ngấy phơi khô thái nhỏ sao thơm, sắc uống thay chè, dùng cho phụ nữ mới đẻ, chóng lại sức lại sữa và ăn được. Phụ nữ tiêu hóa kém, ăn không tiêu, đầy bụng, phù thũng, viêm gan, vàng da sắc uống cũng mang lại hiệu quả. Uống lâu thì trừ được hàn thấp, đẹp da đen tóc, nhẹ người sống lâu. 

Liều dùng hàng ngày của 2 cách sắc trên đều là 15 – 30 g thân lá, có thể kết hợp cùng với 3g gừng tươi hay 20g lá sả. Cách thực hiện sắc đơn giản với 1.400 ml nước với 15 – 30g thân lá cây ngấy sắc lấy 200ml nước thuốc. Lại đổ 1.000 ml nước sắc lấy 150ml nước thuốc. Hòa chung nước của hai lần sắc, đun sôi, chia uống 2 lần trong ngày.

3. Lá cây ngấy trong y học hiện đại giúp phụ nữ cải thiện chuyện chăn gối

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, thành phần hóa học có trong lá cây ngấy có flavonoid, tanin, fragarin, acid gallic và ellagic.

Chống oxy hóa: lá cây ngấy có flavonoid, acid ellagic, là những chất chống oxy hóa. Acid ellagic có khả năng chống oxy hóa tương đương vitamin E, vì vậy dùng lá cây ngấy để chống lão hóa, ngừa bệnh tim mạch, đái tháo đường và ung thư. 

Bệnh tiết niệu: xưa kia người ta dùng quả Ngấy hương để trị nhiễm trùng đường tiểu, tuy nhiên những thử nghiệm khác không thấy tính kháng khuẩn của dịch quả Ngấy hương. Có báo cáo cho rằng nước sắc rễ và lá trị được nhiễm trùng đường tiểu do E. coli. 

Lá cây ngấy chứa nhiều công dụng tốt cho sức khỏe sắc đẹp của phụ nữ

Tăng khả năng tình dục: nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy cơ quan sinh dục suy yếu có hàm lượng kẽm thấp. Các nhà khoa học phát hiện trong lá cây ngấy có hàm lượng kẽm rất cao, được cơ thể hấp thụ tốt. Kẽm là chất dinh dưỡng quan trọng cho tình dục, giúp phụ nữ nâng cao ham muốn tình dục. 

Hỗ trợ cơ thể sản sinh collagen protein: flavonoid trong lá cây ngấy, đây là chất trung chuyển giúp cơ thể hấp thu Vitamin C, sản xuất collagen protein để tạo ra các mạch máu và các mô cơ. 

Hỗ trợ giảm cân, tốt cho tim mạch, huyết áp: axit ellagic chứa trong quả mâm xôi được chứng minh giúp giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, bằng cách loại trừ cholesterol xấu và giảm huyết áp.

4. Lá cây ngấy trong Zlove, phụ nữ căng tràn vùng “yêu” hồng mềm

Nguồn lá cây ngấy ở Việt Nam rất dồi dào, tuy nhiên lại ít người biết đến cũng như ứng dụng vào công cuộc cải thiện sức khỏe sắc đẹp của phụ nữ không cao. Ứng dụng nguồn dược liệu sạch 100% từ thiên nhiên Việt Nam, đội ngũ nghiên cứu R&D Grow Green AZ đưa lá cây ngấy cùng 12 loại dược liệu vào trong viên uống Zlove đến với các chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh và đang gặp vấn đề về giãn rộng, xuống cấp vùng kín.

Lá cây ngấy trong Zlove giúp cơ thể chị em phụ nữ nạp thêm lượng kẽm sinh học làm tăng ham muốn sinh dục nữ, đời sống chăn gối thêm mặn mà, nhiệt huyết hơn. 13 loại dược liệu có trong Zlove được phát triển từ bài thuốc dân tộc của người phụ nữ Thái – Dao. Viên uống Zlove là quá trình 28 năm nghiên cứu, 4 năm thử nghiệm lâm sàng của Chủ tịch Viện Y học Bản địa bác sĩ Hoàng Sầm.

Các hoạt chất trong Zlove đặc biệt tương ứng với quá trình thay máu của phụ nữ sau sinh, tác động co hồi và sản sinh hormone mạnh đến mức chức năng sinh dục của phụ nữ trở nên tốt hơn. Chính vì thế, công dụng se khít, co hồi, làm hồng vùng kín và cân bằng nội tiết tố nữ đã mang lại hiệu quả cho 30.000 phụ nữ Việt trong 6 năm qua. 

Các chị em phụ nữ muốn tiết kiệm thời gian mà muốn đẹp vùng “cô bé” và cả cơ thể từ trong ra ngoài, hãy cởi bỏ tự ti lựa chọn viên uống Zlove để vùng kín luôn là “cô bé” nhỏ khít, ôm vừa yêu thương của chồng và hạnh phúc bền chặt.

Lá cây ngấy có trong Zlove, phụ nữ tăng thêm phần “yêu”, vùng kín khít hồng

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO