Gia Đình Khỏe AZ

Không phải dùng men tiêu hóa, men vi sinh, để phòng chống loạn khuẩn đường ruột

Khi con nhỏ bị các triệu chứng đi phân lỏng, phân sống, đau bụng, chán ăn, nôn trớ… các ba mẹ thường có thói quen cho con sử dụng men tiêu hóa, men vi sinh để con nhanh chóng khỏi bệnh. Nhưng đây là cách không bền vững, làm giảm khả năng tự kích thích men tiêu hóa tự nhiên trong đường ruột của con, do đó chưa phải giải pháp tối ưu. Các cụ nói không sai, phòng bệnh hơn chữa bệnh, ba mẹ nên trang bị cho con một môi trường lý tưởng trong đường ruột để các con chống lại mọi sự xâm nhập của hại khuẩn vào đường ruột nói riêng và cơ thể nói chung.

Sinh tự nhiên và cho con bú

Hiện nay, với sự tiên tiến của kỹ thuật sản khoa, nhiều gia đình chọn lựa chọn để mổ để đảm bảo thẩm mỹ và giảm đau cho mẹ. Tuy nhiên, việc đẻ mổ có nhược điểm đó là khiến cho trẻ thiếu đi những lợi khuẩn được nhận từ cơ thể của mẹ trong quá trình rặn đẻ.

Khi trẻ chào đời theo phương thức sinh thường, trẻ chui dọc theo ống sinh của mẹ, từ đó trẻ được tiếp xúc với các lợi khuẩn trong ống sinh. Cơ thể trẻ nhờ đó mà tự sản sinh ra các yếu tố miễn dịch, giúp hệ lợi khuẩn ở đường ruột nhanh chóng hoàn thiện. Đó là lý do các trẻ sinh thường thường khỏe mạnh và ít mắc bệnh hơn trẻ sinh mổ.

Ngoài ra, việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp con tăng hệ miễn dịch, đặc biệt là trong 6 tháng đầu. Điều này đã được Tổ chức Y Tế Thế giới, Qũy Nhi đồng Liên Hiệp Quốc khẳng định. Sữa mẹ mang lại cho trẻ nhỏ các kháng thể và bổ sung các lợi khuẩn cho trẻ. Với việc thay thế sữa mẹ bằng sữa bột, những đứa trẻ được nuôi bằng sữa bột tuy to lớn nhưng hệ miễn diện và đề kháng lại hoạt động kém hiệu quả hơn, do đó rất dễ bị mắc các chứng bệnh viêm nhiễm.

Tạo cho con thói quen ăn uống lành mạnh, giữ gìn vệ sinh

Ăn uống sạch sẽ, không sử dụng các hóa chất gây hại, đảm bảo vệ sinh, chế biến khoa học, hạn chế đồ dầu mỡ, nước có ga… là biện pháp căn bản nhất để con không bị loạn khuẩn đường ruột. Thói quen này giúp hạn chế sự xâm nhập của độc tố và hại khuẩn vào đường ruột, không hủy hoại môi trường cân bằng mà trong đó lợi khuẩn phát triển.

Ngoài ra, để gia tăng lợi khuẩn trong cơ thể, thay vì dùng men vi sinh, có thể cho bé ăn hoặc uống các đồ lên men như sữa chua, trà kombucha… Tuy nhiên, những loại thực phẩm lên men này cũng có thể gây hại cho dạ dày nếu ăn trong lúc bé đang đói, vậy nên hãy cho trẻ ăn một cách hợp lý.

Hạn chế sử dụng kháng sinh

Kháng sinh là liệu pháp hiệu quả để chữa các bệnh viêm nhiễm, nhưng mặt trái, kháng sinh tiêu diệt cả hại khuẩn lẫn lợi khuẩn trong đường ruột. Do đó, khi các ba mẹ lạm dụng kháng sinh để chữa các chứng viêm nhiễm cho con thì lợi khuẩn của con cũng bị sụt giảm, dẫn đến loạn khuẩn đường ruột và làm giảm hệ miễn dịch.

Các ba mẹ chỉ nên cho con uống kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ với các trường hợp bất khả kháng do các chứng viêm nhiễm nặng. Còn đối với các viêm nhiễm nhẹ, ba mẹ nên gia tăng đề kháng cho con bằng các biện pháp kháng sinh tự nhiên như sử dụng gừng, mật ong, tỏi…





Sử dụng các loại thảo dược tạo dung môi cho lợi khuẩn đường ruột

Từ xa xưa, các thầy thuốc Đông Y cổ truyền đã đề xướng sử dụng thảo dược để tạo môi trường cân bằng trong đường ruột. Nếu so sánh về cách điều trị đường ruột, thì các bài thuốc của Đông Y hiệu quả hơn nhiều so với liệu pháp của Tây Y.

Cốm hỗ trợ tiêu hóa Bibro tạo điều kiện cho lợi khuẩn phát triển tự nhiên trong đường ruột)

Dựa trên nguyên lý cân bằng ngũ hành của Đông Y, cốm hỗ trợ tiêu hóa Bibro được phát triển từ bài thuốc bảo vệ đường ruột lâu đời, kết hợp từ 5 loại thảo dược: rễ phèn đen, hạt ý dĩ, bồ công anh, kha tử, khổ sâm. Tác dụng của từng loại như sau:

–              Ý dĩ: giải độc, an thần, bảo vệ đường tiêu hóa

–              Kha tử:  ngăn ngừa các chứng kiết lỵ, tiêu chảy

–              Rễ cây phèn đen: ngăn ngừa các chứng viêm ruột, ruột kết hạch

–              Khổ sâm: chuyên trị đầy hơi, trướng bụng, tiêu hóa kém

–              Bồ công anh: bổ sung vitamin và khoáng chất như magie, sắt, sodium, vitamin A, B, C, chất béo, tinh bột, …

Các loại thảo dược đều được tuyển chọn kỹ càng từ vùng dược liệu tự nhiên tại Việt Nam, không sử dụng hóa chất trong chăm bón và bào chế. Sau đó, bằng công nghệ hiện đại của nhà máy đạt chuẩn GMP, các dược liệu được bào chế thành dạng cốm, rất tiện lợi cho sử dụng.

Khi được biết về bài thuốc Bibro sử dụng để bào chế cốm hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, TS Cung Khắc Lược, hậu bối nhiều đời của dòng họ Cung, dòng họ nhiều đời làm thái y cho các vua Nguyễn đã khẳng định: “Đây đích thực là cách các cụ ta xưa dùng để tăng sức đề kháng một cách tự nhiên mà không can thiệp thô bạo đến quá trình tự cân bằng đường ruột của trẻ, hòng để đường ruột trẻ ngày một mạnh mẽ hơn, tránh việc phụ thuộc vào men vi sinh được đưa từ ngoài vào”.

Cốm hỗ trợ tiêu hóa Bibro đã được cấp phép bởi Bộ Y Tế từ năm 2019. Đến nay, từng bước Bibro đã giúp các trẻ nhỏ cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch đường ruột, hồi phục sức đề kháng cho bé.

Nếu con bạn gặp các vấn đề đường ruột, triệu chứng thường thấy là chán ăn, hay nôn trớ, tiêu chảy, đi ngoài ra phân sống… có thể để lại thông tin theo bảng dưới đây để nhận được tư vấn từ chuyên gia của Bibro:

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO