Gia Đình Khỏe AZ

Khi trẻ có sức đề kháng yếu

Đề kháng yếu, hệ miễn dịch đường ruột hoạt động kém, tuổi thơ của con đang bị vi khuẩn hủy hoại

Ốm vặt, cơ thể luôn mệt mỏi, các vết thương lâu hồi phục, chán ăn… có thể dẫn đến tâm lý sợ sệt, tự ti ở trẻ, khiến trẻ  không mạnh dạn khám phá cuộc sống và vui chơi với bè bạn. Nguyên nhân của các triệu chứng này đế từ việc hệ thống đề kháng của con bị suy yếu, mà lý do sâu xa hơn đến từ đường ruột mất đi hệ miễn dịch tự nhiên.

Hệ miễn dịch tự nhiên ở đường ruột – quan trọng không kém hạch bạch huyết

Sức đề kháng đóng vai trò chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, virus vào cơ thể, rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ em. Khi trẻ có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch của trẻ hoạt động kém, khiến những yếu tố bên ngoài có hại dễ xâm nhập vào cơ thể, trẻ sẽ dễ bị mắc các chứng bệnh truyền nhiễm, mà dễ thấy nhất là ho sốt, cảm cúm, viêm họng, tiêu chảy…

Hệ miễn dịch được tự nhiên bố trí tại nhiều vị trí trong cơ thể của bé, bao gồm: Amidan ở họng, hệ tiêu hóa, tủy xương, da, hạch bạch huyết, lá lách. Trong đó, cũng như nhiều khu vực phân bố của hệ miễn dịch khác, hệ tiêu hóa cũng đóng một vai trò không nhỏ.

Hệ tiêu hóa, mà cụ thể là đường ruột có thể ví như nhà máy xử lý thức ăn đồ uống do bé nuốt vào bụng.  Trong đường ruột tồn tại một hệ vi khuẩn đường ruột với hơn 500 loại khác nhau, trong đó có 85% là lợi khuẩn, và chỉ có 15% là vi khuẩn gây hại. Ở độ tuổi nhỏ, các bé thường không ý thức được vệ sinh trong quá trình ăn uống, nên vi khuẩn gây hại từ môi trường rất dễ xâm nhập vào đường ruột. Do đó, tỷ lệ chênh lệch an toàn giữa lợi khuẩn và vi khuẩn gây hại bị phá vỡ, số lượng vi khuẩn gây hại tăng, dẫn đến tình trạng loạn khuẩn đường ruột. Lúc này, các lợi khuẩn bị yếu và suy giảm, nên càng không thể chống chọi được lượng vi khuẩn có hại bị đưa vào đường ruột do thói quen mất vệ sinh của bé hoặc do chất lượng đồ ăn thức uống kém do ba mẹ không chú ý giữ gìn.

Khi lợi khuẩn hoạt động kém, hệ miễn dịch đường ruột cũng kém, khiến con dễ bị rối loạn tiêu hóa hơn, khả năng hấp thụ thức ăn cũng kém dần. Khi dưỡng chất không được cung cấp đầy đủ cho cơ thể, hệ miễn dịch của con ở các khu vực khác trong cơ thể cũng không thể vận hành tốt.





Hồi phục sức đề kháng, tăng cường miễn dịch đường ruột, không phải chỉ sử dụng men vi sinh là đủ

Một cách tư duy thông thường dễ thấy ở nhiều bố mẹ, đó là thấy con bị vấn đề về tiêu hóa thì sẽ cho sử dụng men vi sinh hoặc ăn các thức ăn có lượng lợi khuẩn lớn. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp bền vững. Bởi vì để đảm bảo yếu tố vệ sinh cho men vi sinh hoặc thức ăn chưa lượng lợi khuẩn cao ít khi được đảm bảo một cách có tiêu chuẩn, và phương pháp này cũng phải được chỉ định chính xác bởi bác sĩ, nếu không thì tình trạng loạn khuẩn vẫn có thể gia tăng theo chiều hướng khác.

Một chế độ ăn cân bằng, đầy đủ dưỡng chất, không sử dụng thực phẩm có chứa nhiều hóa chất, có thể là một phương án lâu bền để hồi phục sức đề kháng của trẻ. Tuy nhiên, phương pháp này không có tác dụng ngay lập tức, nhất là khi tình trạng đường ruột bị rối loạn dẫn đến miễn dịch đường ruột hoạt động kém hiệu quả. Hơn nữa, để thiết kế một chế độ ăn thực sự tốt cho bé là không đơn giản và cần có sự tư vấn chính xác của các các chuyên gia về dinh dưỡng có uy tín.

https://mebeaz.com/wp-content/uploads/2020/09/cach-ha-sot-cho-tre-so-sinh-vao-mua-dong-1.jpeg

Để hệ miễn dịch đường ruột tăng cường hoạt động, một cách bền vững hơn, đó là tạo ra môi trường phát triển tự nhiên của lợi khuẩn trong đường ruột. Khi lợi khuẩn có cơ hội được phát triển tự nhiên trong đường ruột mà không bị sự thúc đẩy khiên cưỡng nào gây ra số lượng mất cân bằng, lợi khuẩn một mặt sẽ giúp hấp thu dưỡng chất, một mặt sẽ tham gia vào quá trình tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong đường ruột.

Từ năm 2019 đến nay, trên thị trường xuất hiện loại cốm hỗ trợ tiêu hóa Bibro có tác dụng đặc biệt trong tạo môi trường phát triển tự nhiên cho lợi khuẩn trong đường ruột. Cốm hỗ trợ tiêu hóa Bibro không phải là men vi sinh nên không có tác dụng đưa lợi khuẩn từ bên ngoài vào cơ thể, thay vì đó, 5 loại thảo dược trong thành phần của Bibro bao gồm kha tử, khổ sâm, ý dĩ, rễ phèn đen, bồ công anh tác động đường ruột hình thành dung môi lý tưởng cho lợi khuẩn phát triển tựu nhiên phù hợp với thể trạng của mỗi bé.

Cốm hỗ trợ tiêu hóa Bibro là sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em từ thảo dược, đã được cấp phép bởi Bộ Y Tế, và được sản xuất trên dây chuyền đạt chuẩn GMP. Từ năm 2019 đến nay, Bibro đã hỗ trợ (số lượng ) trẻ nhỏ cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường  miễn dịch đường ruột, hồi phục sức đề khóa cho bé. Từ đó các bé ngày càng vững tin hơn trong hành trình khám phá cuộc sống, và mạnh mẽ vượt qua những tấn công của vi khuẩn, virus từ môi trường.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO