Gia Đình Khỏe AZ

Review men vi sinh Himita Hàn Quốc – Các mẹ nhất định phải tham khảo!

Sinh con đã cực, nuôi con còn khổ nữa. 3 năm nuôi con mà héo hon cả người, nhất là khi con mình bụng dạ kém, ăn cái gì cũng khó. Vì vậy trong tủ thuốc nhà mình bao giờ cũng để sẵn vài hộp men vi sinh phòng ngừa. Mình thì chẳng có bí quyết gì to tát lắm đâu, nhưng thấy nhiều mom hỏi về men Himita mình đang dùng nhiều quá nên mình review chút cho cả nhà coi đây.

Con mệt lả người vì vừa tiêu chảy, vừa táo bón

Hộp Himita này các mẹ, em mua ở hiệu thuốc gần nhà

3 tháng trước bé Tôm nhà mình bị tiêu chảy cấp, dùng kháng sinh gần một tuần thì bị táo bón do uống nhiều quá. Lúc đó mình hoảng lắm, vì bụng con cứ trướng phình lên, 4 hôm không đi vệ sinh nặng được. 

Đến hôm thứ 5 con không chịu được ngồi bô cho ra, 2 vợ chồng với đứa con 3 tuổi cứ loay hoay mãi mà 30 phút không ị nổi, phân to như phân người lớn. Sau phải ra ngay hiệu thuốc mua thuốc bơm trực tràng cho hậu môn giãn ra. Con đi được nhưng đi cùng máu, nhìn xót lắm. Con mình đau và mệt nên nó cứ lim dim mắt, cũng không khóc nháo gì nên càng thương. 

Hôm sau mình đi làm được các chị công ty bày cho loại men vi sinh Himita Hàn Quốc, mua luôn cho con uống 1 tuần thì thấy bình thường trở lại. Mừng quá nên mình để sẵn một hộp trong tủ thuốc, bao giờ cần thì dùng. 

Trong men vi sinh Himita có chứa những gì?

Theo mình được biết thì mỗi gói men vi sinh Himita nhỏ xinh khoảng 2 gram, có chứa 5 hỗn hợp lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa của bé là:  Bifidobacterium bifidum, Streptococcus thermophilus, Enterococcus faecium, Bifidobacterium animalis ssp.lactis, Lactobacillus acidophilus.

Thành phần viết ở tờ hướng dẫn bên trong cơ, còn ngoài là cách dùng bằng tiếng Việt dễ hiểu các mom ạ

Vì trong sản phẩm không có ghi rõ công dụng của 5 loại khuẩn này nên mình sẽ tóm tắt sơ qua cho các mom rõ hơn nhé:

Công dụng của 5 lợi khuẩn trên mình đều tra trên mạng cả, nên có thể không chính xác lắm, vậy nên mom chỉ đọc tham khảo thôi nhé. Ngoài ra men vi sinh Himita còn chứa Prebiotic và các vitamin hữu ích, chắc các mom biết hết rồi nên mình không viết dài dòng nữa. 

Công dụng men vi sinh Himita Hàn Quốc

Trên tờ hướng dẫn, nhà sản xuất ghi men Himita Hàn Quốc có 4 công dụng chính sau:





Nhật ký uống men Himita Hàn Quốc của Tôm 

Theo hướng dẫn thì mom nên cho bé uống sau khi ăn khoảng 30 phút, bỏ trực tiếp vào miệng mà không cần pha với nước đâu. Mình nếm thử thấy có vị cam rất thơm nên cũng yên tâm, bé Tôm còn mê nữa. 

Mỗi gói bên trong dài như này, không cần pha nước mà uống luôn

Ngày hôm ấy cho con uống 3 gói nhưng mình không thấy Tôm buồn đi nặng nên sốt ruột lắm. Đến tối vẫn không thấy động tĩnh gì nên mình cho thêm 1 gói nữa. Vậy mà hôm sau ăn sáng xong con mình đòi đi liền. Bố mẹ mừng quá nên túm tụm lại xem con đi nặng, trông mắc cười lắm các mom ạ. 

Lần này thì cu cậu đi được rồi, không bị chảy máu nữa, phân cũng không cứng ngắc vón cục như phân ngựa nhưng thấy con vẫn hơi khó chịu. Vì vậy, mình quyết định cho con uống thêm trong mấy ngày tới xem sao. Kiên trì như thế, tình hình của con cũng dần đỡ hơn hẳn. Đến ngày thứ 5 thì thấy con đi bình thường, không phải dùng sức rặn, phân cũng mềm đi hẳn. Tuy nhiên, sợ con chưa dứt cơn nên mình cho con uống tiếp 2 ngày nữa, mỗi ngày 1 gói để phòng ngừa. 

Đánh giá của mẹ về men vi sinh Himita Hàn Quốc

Từ sau khi cho con dùng Himita và thấy hiệu quả, mình mới bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về men vi sinh, vì vậy mà đỡ “gà mờ” hơn. Sau đó mình có mua thêm một số loại khác về dùng thử. Nói chung thì hầu hết các loại này đều tốt, chỉ cần cơ địa của mình phù hợp là được.

Mình mua thêm một hộp nữa để phòng những lúc con bị rối loạn tiêu hóa

Còn về men vi sinh Himita thì cá nhân em nhận xét có một số ưu nhược điểm sau đây:

Ưu điểm

Nhược điểm

Vậy là mình đã chia sẻ tất tần tật những gì mình biết và trải nghiệm về men vi sinh Himita Hàn Quốc này rồi đấy. Các mom tham khảo và nếu có gì thắc mắc thì cứ hỏi mình nhé. Chúc mom và đại gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc!

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO

Review đánh giá

Men vi sinh Himita Hàn Quốc

7 Điểm

Sau khi cho con dùng, mình cảm thấy men vi sinh Himita Hàn Quốc có vị dễ uống, cầm tiêu chảy hay táo bón đều được. Tuy nhiên sản phẩm này chỉ dùng được cho trẻ trên 2 tuổi thôi, các mom lưu ý nhé. Bên cạnh đó Himita có vị cam rất dễ uống, các mom thì lại chiều con, con đòi là cho uống. Thành ra con bị nghiện lúc nào không hay. Mà mình cũng cảnh báo trước là lạm dụng cái gì quá cũng không tốt đâu ạ. Nếu cứ bổ sung mãi lợi khuẩn cho con thì hệ vi sinh trong đường ruột của bé sẽ bị ì ra, không chịu sản sinh lợi khuẩn, không tự cân bằng được, rất nguy hiểm đấy các mom. Bởi vậy mà mình cũng đang cân nhắc lựa chọn 1 sản phẩm nào đấy an toàn và hiệu quả hơn cho con.

PROS

  • Dễ uống, dễ sử dụng
  • Có thể sử dụng để cầm tiêu chảy hay táo bón
  • Giá thành hợp lý

CONS

  • Chỉ dùng được cho trẻ trên 2 tuổi
  • Himita không phải là thuốc chữa bệnh
  • Trẻ dễ bị nghiện uống Himita

Điểm đánh giá

  • Đánh giá 7