Gia Đình Khỏe AZ

Hải sâm kháng viêm, giải độc, tăng cường sinh lý nam – Thực phẩm khuyên dùng mùa dịch

Hải sâm là một loại thực phẩm bổ dưỡng và đắt đỏ được rất nhiều người săn lùng bởi nó không chỉ biết đến với tác dụng tăng cường sinh lý, nâng cao bản lĩnh phái mạnh mà còn có khả năng kháng viêm, giải độc kim loại nặng. Đây là một trong những món ăn được khuyên dùng để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể trong mùa dịch.

Hải sâm – sản vật quý hiếm trong “sơn hào hải vị” 

Hải sâm hay còn gọi là đỉa biển hay dưa chuột biển, tên khoa học là Stichopus japonicus Selenka, thuộc họ Hải sâm Holothuridae, tên tiếng Anh là Sea cucumber, có nghĩa là dưa chuột biển bởi hình dáng của nó giống như trái dưa chuột. 

Hải sâm là một loài thực vật quý hiếm, đắt đỏ và có hình dáng gần giống dưa chuột

Hải sâm có nhiều loại và được phân bố tại nhiều vùng biển khác nhau. Ở nước ta cũng có một số loại hải sâm được tập trung chủ yếu ở các vùng biển Bắc Bộ như Khánh Hòa hay biển đảo Trường Sa, Côn Đảo, Phú Quốc, Thổ Chu…

Dưa chuột biển đã được đánh giá là món ngon ở khắp Châu Á trong nhiều thế kỷ, nơi tầng lớp giàu có nhất coi chúng như một món ăn bổ dưỡng giàu protein. Thậm chí có nhiều thợ lặn đã mạo hiểm tính mạng để có được những con Hải sâm này.

Một nghiên cứu cho thấy cứ 100g thịt hải sâm chứa đến 75,6g protein. Đây là con số cao gấp 3,5 lần ở thịt bò và cao gần gấp 5 lần thịt lợn nạc.

Hải sâm được đánh giá là món ăn bổ dưỡng, thơm ngon ở khắp Châu Á trong nhiều thế kỷ

Hải sâm giúp bổ thận tráng dương, giải độc kim loại nặng, chống ung thư

Theo Đông y, Hải sâm có vị mặn, tính ấm vào hai kinh tâm và thận, được xem như vị thuốc bổ thận, tráng dương, ích tinh, dưỡng huyết, nhuận táo, chống lão hóa, kháng viêm, giảm ho, tiêu độc. 

Theo y học hiện đại, Hải sâm được ứng dụng chữa rất nhiều bệnh như di tinh, liệt dương, yếu sinh lý, tiểu tiện nhiều lần về đêm, suy nhược cơ thể, hen suyễn, chữa lành vết thương… Loại thực phẩm này cũng được chứng minh là có thể chống được kim loại nặng và hỗ trợ điều trị ung thư rất tốt.





Hải sâm giúp chống viêm, tăng đề kháng, phòng chống dịch bệnh

Hải sâm là một trong những loài động vật biển tiềm năng, có những hoạt tính sinh học giá trị cao ứng dụng được nhiều trong ngành thực phẩm và y dược, phù hợp dùng để nâng cao sức khỏe trong giai đoạn dịch bệnh đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro.

Tác dụng kháng viêm, kháng virus

Hải sâm rất giàu Glycoside, đặc biệt là Glycoside Triterpene được chứng minh là có hoạt tính kháng nấm và kháng u. 

Thêm vào đó, lượng polysaccharid sulfat có trong Hải sâm được báo cáo thể hiện hoạt tính kháng vi-rút. Dựa trên những báo cáo nghiên cứu thực tế này, các nhà khoa học Nhật Bản đã được cấp bằng sáng chế cho những phát hiện khoa học của họ về khả năng sử dụng Chondroitin sulfat trong hải sâm để ức chế nhiễm vi-rút suy giảm miễn dịch ở người nhiễm HIV.

Cũng bởi những hợp chất trên, Hải sâm cũng được biết đến với những bài thuốc từ thời xa xưa với tác dụng giảm đau, giảm ho, chống viêm, chữa được các bệnh hen suyễn đường hô hấp, viêm khớp, làm lành vết thương rất hiệu quả.

Tác dụng giải độc kim loại nặng, tăng cường khả năng miễn dịch, chống ung thư

Trong thành phần của hải sâm có hàm lượng Acid amin khá cao và Selenium (se) có tác dụng giải độc kỳ diệu làm vô hiệu các kim loại nặng đi vào trong cơ thể. Các loại kim loại đi vào theo đường ăn uống như chì hay thủy ngân sẽ được đào thải qua đường tiết niệu. 

Selenium trong Hải sâm có tác dụng giải độc kỳ diệu làm vô hiệu các kim loại nặng đi vào trong cơ thể

Ngoài ra, Arginine trong Hải sâm có thể tăng cường khả năng miễn dịch của tế bào bằng cách thúc đẩy sự hoạt hóa và tăng sinh của tế bào T. Do các thành phần Axit amin này, hải sâm có chức năng đáng chú ý trong việc điều hòa miễn dịch. 

Thêm vào đó, một loạt các hoạt chất sinh học khác có trong hải sâm như glycoside triterpene, enzym, amylose, axit béo, cytotoxin, v.v. được chứng minh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, góp phần hỗ trợ chống ung thư và chống đông máu.

Không thể không kể đến sự hiện diện của một lượng đáng kể hai axit béo chuỗi dài như axit eicosapentaenoic (EPA) và axit decosahexaenoic (DHA) trong một số loài hải sâm, đặc biệt là ở hải sâm vùng nhiệt đới rất có ý nghĩa về mặt y học vì nó liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc bệnh mạch vành và một số bệnh ung thư.

Tăng cường sinh lý cho nam giới, nâng cao bản lĩnh phái mạnh

Hải sâm – thực phẩm giàu dinh dưỡng, đắt đỏ và quý hiếm được sánh ngang với yến sào, bào ngư và được ví như nhân sâm của biển cả còn nổi tiếng là vị thuốc cực mạnh trong Đông y dành điều trị liệt dương, di tinh, mộng tinh, giúp bổ thận tráng dương. 

Theo y học hiện đại, hải sâm chứa hàm lượng testosterone cao – nội tiết tố nam hệ trọng góp phần tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới, đồng thời giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, trị chứng hoạt tinh, di tinh,…Không ít các quý ông sẵn sàng bỏ ra hàng nghìn đô để mua hải sâm tẩm bổ nhằm tăng chất lượng tinh trùng và sức mạnh sinh lý.

 Hải sâm – thực phẩm giàu dinh dưỡng, đắt đỏ và quý hiếm được sánh ngang với yến sào, bào ngư và được ví như nhân sâm của biển cả

Sở dĩ làm được điều này là do hải sâm có khả năng tự tái tạo thân thể một cách phi thường. Khi bị bắt, những con hải sâm sẽ nôn hết ruột gan ra ngoài, tự cắt mình thành nhiều khúc để tự tử nhưng những khúc thân thể này khi gặp được môi trường phù hợp sẽ tự tái tạo thành một con hải sâm mới. 

Không chỉ cảm tử, hải sâm còn tự mình quẳng luôn dương vật cũ  sau mỗi lần giao hợp và tự mọc ra dương vật mới. Loại hải sâm này được mệnh danh là loài động vật “trinh nguyên” bởi mỗi lần thực hiện giao phối, chúng đều tặng” cho bạn tình cái “ngàn vàng” nguyên vẹn. 

Kết quả nghiên cứu dược lý của y học hiện đại cũng cho thấy ngoài việc thúc đẩy hormon nam, hải sâm còn giúp tăng lượng máu, tăng tuần hoàn máu, đẩy máu mạnh hơn đến dương vật và giữ máu ở đây lâu hơn giúp nam giới có thể mạnh mẽ đi hết các cung bậc mây mưa mà vẫn giữ được sung mãn khi tuổi đến xế chiều.

Nên dùng hải sâm thế nào để có hiệu quả cao nhất?

Không có nhiều thời gian để mua hải sâm về chế biến và nấu thành những món ăn, những quý ông bận rộn có thể tham khảo loại viên uống tiện dụng chứa sẵn hải sâm như Hàu Biển OB New để tăng cường sức khoẻ toàn thân cũng như sức khỏe sinh dục. 

Hàu Biển OB New là sự kết hợp hoàn hảo giữa Hải sâm, Nhân sâm và Hàu biển – những  cực phẩm thiên nhiên đến từ núi cao, biển sâu. Từ xưa đến nay 3 thực phẩm này luôn đứng đầu trong bảng danh sách các loại thần dược giúp cải thiện chức năng sinh lý nam, nâng cao sức đề kháng, sức khỏe toàn thân.

Hàu Biển OB New là sự kết hợp hoàn hảo giữa Hải sâm, Nhân sâm và Hàu biển – những  cực phẩm thiên nhiên đến từ núi cao, biển sâu.

Lưu ý: Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, độc giả cần biết Hàu Biển OB New được sản xuất bởi Công ty Cổ phần đầu tư và sản xuất Âu Cơ, nhà máy đạt chuẩn chất lượng GMP và phân phối bởi Công ty TNHH Grow Green AZ.  

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO