Gia Đình Khỏe AZ

Điểm danh 20 bài thuốc thần kỳ từ hải sâm đối với sức khỏe

bai-thuoc-quy-tu-hai-sam-chua-chung-dong-kin

Tác dụng tuyệt vời từ hải sâm biển

Hải sâm là loài động vật có giá trị cao đối với sức khỏe con người. Với hàng loạt những tác dụng của hải sâm biển nên nó được lọt vào những món ăn cao lương mĩ vị, là thực phẩm nổi tiếng lưu truyền từ xa xưa đến ngày nay. Hải sâm có thể kết hợp để chữa bệnh gì? Và các bài thuốc từ hải sâm ra sao? Bạn có thể tìm kiếm thông tin này trong bài viết sau đây.

1. Bài thuốc trị chứng tiểu đường

Bạn có thể kết hợp hải sâm cùng khổ qua, mỗi thứ 20g để trị chứng tiểu đường nhanh chóng. Với cách làm này, bạn cần thực hiện như sau:

Đầu tiên, lấy hải sâm và khổ qua rửa sạch. Khi nấu đến độ khổ qua mềm và hải sâm chín thì bạn nêm nếm gia vị và ăn khi nóng. Dùng hàng ngày căn bệnh về tiểu đường sẽ được đẩy lùi.

2. Bài thuốc điều trị suy nhược thần kinh

Bạn bị suy nhược thần kinh do thận hư, thận yếu và dẫn đến tình trạng lưng đau gối mỏi, mắt hoa, mất ngủ, tai ù, đầu choáng váng, xuất tinh sớm,… có thể dùng bài thuốc này để điều trị.

Bạn sử dụng gạo nếp 100g và hải sâm 30g để nấu, ninh chúng cho đến khi nhừ. Đến khi hỗn hợp chín thì người bệnh nên ăn cho còn nóng để hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, dùng khoảng 5-7 ngày để thấy hiệu quả rõ nét nhất.

Bài thuốc điều trị suy nhược thần kinh từ hải sâm

3. Hải sâm làm thuốc trị xơ vữa động mạch

Bài thuốc này là sự kết hợp hải sâm 50g với đường phèn. Chỉ cần bạn ninh hỗn hợp cho thật nhừ và ăn hết trong ngày. Liên tục dùng 7 ngày để có được bí quyết tốt nhất.

4. Bài thuốc trị chứng dương nuy (liệt dương)

Bài thuốc này sử dụng hải sâm 20g và thịt dê 100g. Chúng ta cho 2 nguyên liệu này ninh cùng nhau cho mềm, sau đó nêm nếm thêm gia vị và ăn hết trong ngày. Có thể áp dụng ăn trong vòng 7 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Bài thuốc chữa chứng thận hư

Nếu bạn mắc phải chứng thận hư sẽ gây ra tình trạng cơ thể bị suy giảm trí nhớ và đau nhức lưng. Bài thuốc từ hải sâm này sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng trên.





Chuẩn bị nguyên liệu như sau: Lấy hải sâm khoảng 30g, hạch đào nhân 15g, xương sống lợn 60g sau đó cho tất cả vào nồi và ninh nhừ. Ngày nào ninh xong bạn phải sử dụng hết, không được để hôm sau sử dụng. Kiên trì dùng khoảng 5 ngày đều đặn như vậy bạn sẽ thấy tình trạng của mình được cải thiện đáng kể.

Bài thuốc chữa chứng thận hư

6. Bài thuốc chữa chứng táo bón do âm hư

Bạn kết hợp sử dụng 15g mộc nhĩ đen, 30g hải sâm, đại tràng lợn 120g với nhau để có thể chữa chứng táo bón nhanh chóng. Cho tất cả nguyên liệu đi hầm nhừ. Bài thuốc này dùng trong 1 tuần sẽ thấy tình trạng được cải thiện rõ rệt.

7. Bài thuốc trị chứng suy nhược, tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ

Không hề khó để có thể cải thiện việc bản thân thường xuyên bị mất ngủ. Bạn có thể kết hợp hải sâm biển với 200g hạt sen, mật ong 50ml và hải sâm 100g để sử dụng.

Thực hiện bằng cách cho hải sâm và hạt sen sấy khô, tán bột. Bạn trộn đều chúng và nặn thành viên nhỏ. Uống 6 viên để điều trị dứt điểm bệnh này.

8. Bài thuốc chữa chứng thiếu máu

Bài thuốc 1: Chuẩn bị đại táo và hải sâm với thành phần hai vị bằng nhau. Sau đó bạn đem hai vị đi sấy khô và tán thành bột mịn. Mỗi lần dùng 9g bột hòa với nước ấm, ngày dùng 2 lần.

Bài thuốc 2: Dùng hải sâm hầm với mộc nhĩ để lấy nước. Sau đó bạn trộn nó với chút đường phèn, ăn cả phần cái và nước để hiệu quả hơn.

Bài thuốc chữa chứng thiếu máu

9. Bài thuốc trị trĩ xuất huyết

Bạn chuẩn bị một lượng hải sâm vừa đủ, sau đó đem nó đốt và tán thành bột. Sau đó bạn dùng khoảng 1,5g bột hòa với một chút nước. Ngày uống 3 lần, mỗi lần từ 5 – 7 ngày. Bài thuốc từ hải sâm này có thể điều trị bệnh trĩ xuất huyết nhanh chóng nhất.

10. Bài thuốc trị di tinh, tinh lạnh và liệt dương do thận hư

Bạn chuẩn bị hạch đào nhân với số lượng 100 hạt, hải sâm 480g đã được rang vàng, thận dê 4 – 6 đôi, đỗ trọng 240g, thỏ ty tử 240g, thỏ ty tử 240g, câu kỷ tử, lộc giác giao, ngưu tất (tẩm giấm sao), bổ cốt chỉ, đương quy và quy bản (sao với giấm) mỗi thứ 120g, ba kích (tẩm nước cam thảo sao) 124g.

Bạn đem tất cả các nguyên liệu trên nghiền thành bột.Trộn chúng với một chút mật ong, sau đó nặn thành viên, mỗi viên 9g. Hàng ngày đem đi sử dụng để uống, mỗi ngày uống 3 viên.

11. Hải sâm là bài thuốc trị chứng động kinh

Để chữa bệnh động kinh bạn cần lấy nội tạng của hải sâm và rượu vàng để làm thuốc. Chúng ta chỉ cần sấy chúng khô lại và nghiền thành bột. Mỗi lần sử dụng lấy 1 muỗng bột uống với rượu. Bạn nên dùng liên tục trong 7 – 10 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả của nó được cải thiện một cách đáng kể.

Hải sâm là bài thuốc trị chứng động kinh

12. Cháo hải sâm hạ áp và bồi bổ khí huyết

Để hạ áp và bồi bổ khí huyết thì hải sâm luôn có tác dụng thần kỳ. Bạn chỉ cần lấy 1 con hải sâm 50g, gạo 100g và tỏi 30g, sau đó nấu nhừ hỗn hợp trên thành cháo. Mỗi ngày bạn sử dụng bài thuốc này vào buổi sáng sẽ có được hiệu quả.

13. Bài thuốc trị chứng lao phổi

Chuẩn bị khoảng 250g bạch cập, mai rùa 1 và 500gr hải sâm. Sau đó bạn đem mai rùa đi sấy, tán chúng thành bột, tiếp tục trộn hỗn hợp hải sâm và bạch cập lại với nhau. Mỗi lần dùng 25g bột thuốc uống với nước ấm, ngày dùng 3 lần 1 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả được cải thiện đáng kể.

14. Bài thuốc trị chứng di tinh

Để trị chứng di tinh bạn sử dụng kỷ tử 10g, đương quy 12g và hải sâm 50g, cật dê 1 đôi.

Tiếp đến cho 1 ít nước vào nồi và ninh hỗn hợp trên cho mềm nhừ. Mỗi ngày ăn 2 lần, dùng liên tục trong 7 ngày sẽ thấy thuốc phát huy hiệu quả tối đa nhất.

Hải sâm là bài thuốc trị chứng di tinh

15. Nước gừng, tiểu hồi, hải sâm trị di hoạt tinh, liệt dương, lão hóa sớm

Đây là bài thuốc có thể giúp bạn điều trị dứt điểm chứng liệt dương hay lão hóa sớm.

Bạn cần có tiểu hồi, hải sâm 15g và gừng. Sau đó chúng ta cho tất cả chúng vào nồi và đun sôi, nấu cùng với lát gừng tươi đã giã nát. Sử dụng để ăn hàng ngày để có tác dụng hiệu quả.

16. Bài thuốc bổ gan thận và hạ huyết áp

Bài thuốc này cần có những nguyên liệu như đỗ trọng 5g và hải sâm 50g. Bạn chỉ cần cho 100ml nước luộc gà vào trong nồi nước, đun sôi lên, sau đó thêm 1 ít hành, gừng và muối và hầm nhừ. Nấu ăn hàng ngày có tác dụng giúp bạn bổ gan thận, hạ huyết áp.

17. Bài thuốc chữa da lở loét

Bạn chuẩn bị một lượng hải sâm cho vừa đủ, sau đó đem chúng đi tán khô thành bột. Lấy chúng bôi vào những vùng da bị lở loét, nó sẽ nhanh liền một cách thần kỳ đấy nhé.

18. Rượu hải sâm trị yếu sinh lý

Kết hợp ngâm rượu và hải sâm trong vòng 3 tháng sẽ giúp bạn có được rượu hải sâm đúng chuẩn. Sau đó mỗi ngày bạn uống khoảng 1 chén để cải thiện tình trạng sinh lý yếu, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

19. Canh thịt heo hải sâm điều trị tính trầm cảm thất thường

Chứng trầm cảm sẽ rất dễ mắc phải trong cuộc sống hàng ngày nếu bạn thường xuyên căng thẳng.

Để cải thiện tình trạng trên, bạn cần chuẩn bị thịt heo, hải sâm kết hợp với mộc nhĩ để nấu lên. Chế biến chúng thành dạng canh súp. Khi hỗn hợp chín thì nêm gia vị cho vừa ăn. Từ đó chúng ta đã có được bài thuốc đẩy lùi bệnh trầm cảm mình đang mắc phải.

Canh thịt heo hải sâm

 

20. Bài thuốc trị chứng lỵ mãn tính

Bạn cần chuẩn bị một lượng hải sâm sao cho vừa đủ. Sau đó đem nó sắc lấy nước uống hàng ngày. Mỗi ngày chúng ta có thể dùng 1 thang. Dùng bài thuốc này đến khi bệnh lỵ mãn tính được cải thiện thì dừng lại. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng hải sâm hàng ngày để có được một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ như ý muốn.

Những bài thuốc từ hải sâm hiện nay có rất nhiều trong cuộc sống. Bạn có thể kết hợp chúng để điều trị các bệnh mình đang gặp phải. Mong rằng thông qua bài viết trên bạn sẽ có được những bài thuốc từ hải sâm sẽ giúp cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO