Gia Đình Khỏe AZ

Có nên cạo lông vùng kín nữ không?

Có nên cạo lông vùng kín nữ không” là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, có rất nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề khá nhạy cảm này. Vậy phụ nữ có nên cạo lông vùng kín không? Hãy cùng nhau theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Lông vùng kín có tác dụng gì với “cô bé”? 

Nên hay không nên cạo lông vùng kín vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh cãi với cả hai phái. Trước hết, ta hãy cùng xem lông mu có những chức năng gì với phái đẹp. 

Có nên cạo lông vùng kín ở nữ giới không

Không phải ai cũng có lông mu, một số người không có hoặc mọc lông mu rất muộn. Theo thống kê, có khoảng 2.7% dân số trưởng thành không có lông mu và 32% dân số có lông mu ở hậu môn. Việc có lông mu ở hậu môn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Lông mu có một số chức năng chính là: 

 

 

Một chức năng khác của lông mu là giữ nhiệt, duy trì nhiệt độ ổn định ở vùng kín, nhất là khi trời lạnh. Vào những ngày hè nóng nực, các tuyến tiết bên dưới lông mu tiết ra các chất làm mát, giảm nhiệt độ vùng kín. 

 

 





Lông mu giống như một lớp màng đệm, giúp các nếp gấp vùng kín không dính vào nhau. Việc này có tác dụng giảm nguy cơ gây nhiễm trùng và ban đỏ vùng kín. Lông mu cũng có vai trò như một màng chắn bảo vệ, hạn chế sự xâm nhập của virus, vi khuẩn gây bệnh. Nói một cách đơn giản hơn, lông mu giúp hạn chế nhiễm khuẩn, nhiễm trùng âm đạo, tiết niệu, khử mùi vùng kín … 

Lông mu có chức năng bảo vệ vùng da nhạy cảm

Ngoài ra, lông mu làm giảm bớt sự cọ xát vùng mu với với quần áo trong quá trình sinh hoạt hàng ngày và trong quá trình quan hệ tình dục. Nếu không có lông mu, vùng da nhạy cảm này rất dễ bị tổn thương. 

 

 

Bạn có biết việc “cô bé” hay “cậu nhỏ” được che đậy cũng tạo nên một sự hấp dẫn đối với đối tác. Ngoài ra, các tuyến tiết ở dưới lớp lông mu cũng tiết ra pheromone, một tín hiệu hóa học giúp thu hút người khác giới. 

Phái đẹp có nên cạo lông vùng kín nữ không? 

Lông mu rậm rạp hay thưa thớt phụ thuộc vào yếu tố di truyền và cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, những bạn nữ có mái tóc dày và lông rậm thì lông vùng kín cũng có xu hướng rậm rạp hơn. Có thể bạn không biết, lông mu còn là một nét đặc biệt hấp dẫn với nam giới, nhất là khi vùng lông nhạy cảm này được cắt tỉa gọn gàng, không quá rậm rạp. 

Chính vì vậy, nếu vùng lông mu quá rậm rạp, gây khó chịu hoặc mất thẩm mỹ thì các bạn có thể tẩy lông để vùng kín có một “diện mạo” mới. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của ông xã 

Các phương pháp tẩy lông vùng bikini

Tùy theo nhu cầu và đặc điểm cơ thể mà các chị em có thể áp dụng các phương pháp tẩy lông vùng kín sau đây: 

 

 

Cạo lông vùng kín là cách được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này không được các chuyên gia khuyến khích. Hãy xem ưu nhược điểm của phương pháp này để biết tại sao không nên cạo lông vùng kín. 

Phụ nữ có nên cạo sạch lông vùng kín không?

– Ưu điểm: Chi phí thấp, có thể tự thực hiện tại nhà.

– Nhược điểm: Chỉ loại bỏ được phần lông trên bề mặt da chứ không triệt sạch hoàn toàn được toàn bộ lông vùng kín. Sau khi cạo, lông có thể mọc trở lại sau 3 – 4 ngày. Phần lông mu mọc lại sẽ dày hơn, đen hơn, cứng hơn và gây ngứa. Đặc biệt, nếu như không cẩn thận thì có thể gây tổn thương, trầy xước da trong quá trình cạo lông. 

 

 

Waxing là phương pháp tương tự như nhổ lông. Nhưng thay vì nhổ từng sợi thì waxing sẽ “lột” hết cả mảng lông lớn trong 1 lần wax nên cảm giác sẽ cực kỳ đau! 

Wax lông khá đau đớn nên bạn cần phải chuẩn bị tinh thần trước khi thực hiện

– Ưu điểm: Thực hiện khá nhanh, chi phí hợp lý. 

– Khuyết điểm: Phương pháp này khá đau, bạn cần phải chuẩn bị tinh thần trước khi thực hiện. Người có làn da mỏng cũng không nên wax lông vì có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho vùng da nhạy cảm. Lông sẽ mọc lại sau khoảng 2 tuần kể từ khi wax. 

 

 

– Ưu điểm: Dễ thực hiện, thời gian thực hiện nhanh, không đau rát. 

– Nhược điểm: Lông mọc lại nhanh, bị phụ thuộc vào kem tẩy lông. 

 

 

– Ưu điểm: Thực hiện nhanh, da nhẵn nhụi, không đau rát, lông mọc lại mềm, thưa và nhạt màu. 

– Nhược điểm: Chi phí cao, phải thực hiện nhiều lần, lông vẫn mọc lại chứ không thể triệt lông vĩnh viễn được. 

Các lưu ý khi “dọn cỏ” vùng kín chị em nên biết 

 

 

Nếu toàn bộ lông vùng kín đều biến mất thì vùng kín sẽ bị mất đi một lớp bảo vệ. Lúc này, vi khuẩn, virus, dễ dàng xâm nhập vào “cô bé” và gây bệnh. Đặc biệt, chị em cũng có thể bị xây xát vùng mu do các va chạm thường ngày. 

 

 

Khi vùng lông mọc quá rậm và chờm ra xung quanh thì các bạn nên “dọn dẹp” lại cho gọn gàng nhé. Bạn nên thận trọng trong quá trình thực hiện để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm. Khi “dọn cỏ” vùng kín, các bạn nữ hãy lưu ý những điều sau: 

Việc “dọn cỏ” vùng kín cần phải được thực hiện hết sức cẩn thận

 

 

Bạn nên “dọn dẹp” vùng kín ít nhất là 3 ngày trước khi tới chu kỳ đèn đỏ. Lý do là bởi trong chu kỳ đèn đỏ, làn da vùng kín nhạy cảm hơn và vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ hơn. Nếu như có bất cứ tổn thương nào thì vết thương rất dễ bị nhiễm trùng, gây nguy hiểm. 

 

 

Việc mặc quần áo chật hoặc vận động mạnh ngay sau khi triệt lông có thể dẫn tới mụn nhọt, ngứa ngáy khó chịu. Nguy hiểm hơn, mặc quần áo quá chật có thể làm lông mọc ngược vào bên trong gây viêm lỗ chân lông, mụn bọc, mụn mủ, … 

Giờ thì chị em đã có câu trả lời cho thắc mắc “có nên cạo lông vùng kín nữ không” rồi phải không nào? Chúc các chị em có những trải nghiệm thật tuyệt với những thay đổi ở vùng nhạy cảm!

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO