Gia Đình Khỏe AZ

Cao Hoàng Kỳ – Dược Liệu Đa Công Dụng Đối Với Sức Khỏe Phụ Nữ

Hoàng kỳ là dược liệu đa công dụng với các chị em phụ nữ, nhất là trong sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, Hoàng kỳ giúp tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi cơ thể suy nhược và đẩy lùi quá trình lão hóa.

1. Tổng quan Hoàng kỳ là gì?

Hoàng kỳ còn được dân gian ta gọi là Miên hoàng kỳ, Khẩu kỳ, Bắc kỳ và Tiễn kỳ, là cây thuộc Đậu, cánh bướm. Hoàng kỳ có tên gọi khoa học là Astragalus membranaceus, tên dược là Radix Astragali. 

Hoàng kỳ là dược liệu lâu năm, được áp dụng trong các bài thuốc từ xưa đến nay

Hoàng kỳ vốn là vị thuốc được phát hiện và nghiên cứu ứng  dụng với bề dày lịch sử trên 2000 năm. Hoàng kỳ là vị dược liệu ngang ngửa với nhân sâm, bởi hoàng kỳ có vị ngọt, tính ấm, ôn cam vào các kinh phế tỳ. 

Theo GS. Đỗ Tất Lợi trích sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam”: Hoàng kỳ có nhiều thành phần rất tốt cho cơ thể như saccaroza, nhiều loại axit amin, protid, cholin, betain, axit folic, vitamin P, selenium, sắt, canxi, phốt pho, magnesium và amylase.

1.1. Hoàng Kỳ trong y học cổ truyền

Hoàng kỳ là loại dược liệu có tác dụng:

■ Bổ khí, điều trị bệnh phong hủi, phong tà khí





■ Chữa trị các bệnh về mụn nhọt, trừ mịn độc, hút hết mủ và giảm các cơn đau do mụn nhọt gây ra

■ Chữa các bệnh về suy giảm hệ miễn dịch, suy nhược cơ thể

■ Cầm tiêu chảy, đau bụng

■ Tốt cho trẻ nhỏ gầy ốm

■ Giúp đàn ông thận hư, suy tổn phục hồi

■ Bổ huyết và giúp phụ nữ có máu kinh xấu đào thải hết.

1.2. Hoàng Kỳ trong y học hiện đại

Theo kết quả của nhiều công trình nghiên cứu y học hiện đại, hoàng kỳ gồm những tác dụng:

◆ Tăng cường và bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể, đặc biệt tốt với người già, người mới ốm dậy, người đang trong quá trình điều trị bệnh.

◆ Thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất cho các tế bào của cơ thể.

◆ Lợi tiểu, bổ thận, hỗ trợ điều trị bệnh về thận và niệu đạo

◆ Bảo vệ tim mạch, tăng sự co bóp cho tim bình thường.

◆ Có tác dụng giãn mạch nên có thể làm hạ áp cực nhanh trong thời gian ngắn.

◆ Kháng khuẩn ngừa viêm, kháng sinh với vi trùng lỵ Shigella và virus.

◆ Bảo vệ gan, chống giảm sút Glycogen ở gan.

◆ Phục hồi tử cung phụ nữ tốt sau sinh

◆ An toàn, có tình độc thấp.

2. Hoàng kỳ có tác dụng đối với sức khỏe phụ nữ như thế nào?

Bên cạnh những công dụng kể trên, thì hoàng kỳ còn lag dược liệu tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ, nhất là trong việc cải thiện sinh lý nữ. Dược liệu hoàng kỳ thường đi chung cùng với các dược liệu khác để kết hợp, phát huy những công dụng sức khỏe được tốt hơn.

Hoàng kỳ tốt cho sức khỏe vùng kín, nhất là trong việc điều trị sa tử cung

2.1. Một số bài thuốc từ Hoàng kỳ tốt cho phụ nữ

Đối với các chị em phụ nữ đã trải qua quá trình sinh con, những triệu chứng về đau đầu, hay quên, hay mỏi người, thiếu máu, rong kinh thường hay gặp. Bởi sự bù đắp nội tiết tố nữ Estrogen trong cơ thể chưa đủ cùng với cơ thể bị lấy đi sức lực, chất dinh dưỡng trong thời gian chăm con và cho con bú. Bạn có thể áp dụng một số bài thuốc dưới đây.

Món ăn chim câu hầm hoàng kỳ kỷ tử: hỗ trợ chữa sa trực tràng, sa dạ dày, sa tử cung, sa thận, xổ bụng, thoát vị. Nguyên liệu gồm hoàng kỳ 60g, kỷ tử 30g, chim câu 1 con (làm sạch bỏ ruột). Cách thực hiện đơn giản, cho tất cả nguyên liệu vào nồi cách thủy, thêm một lượng nước thích hợp. Hầm chín và thêm chút muối, bọt ngọt, gia vị khác vừa ăn.

Cháo hoàng hoàng kỳ: tẩm bổ, phục hồi cơ thể sau khi phẫu thuật, với nguyên liệu cần chuẩn bị nếp 200g, hoàng kỳ 30g, đường đen 20g, a giao 30g. Đầu tiên, đem a giao giã nát, cho vào chảo sao vàng, tán mịn và để riêng. Tiếp đó, dùng hoàng kỳ nướng khô, thái phiến và cho vào nồi cùng với nếp nấu thành cháo. Nêm thêm chút đường đen và bột a giao, đun thêm vài phút thì tắt bếp và ăn khi còn nóng.

Bài thuốc trị chứng suy nhược, dễ bị cảm, đầu óc hay quên, tức ngực, hồi hộp: chuẩn bị nấm hương 150g, gừng tươi 15g, hoàng kỳ 30g, hành 20g. Đem sơ chế, làm sạch nguyên liệu và để ráo. Cho dầu vừng vào nồi, để dầu nóng, do gừng, hành và thịt gà vào xào chín. Thêm ít muối và rượu đảo cho thấm gia vị, sau đó cho nấm và một lượng nước vừa đủ vào. Đun sôi với lửa nhỏ trong 30 – 60 phút. Cho nấm hương và thịt gà ra đĩa, tiếp tục têm cải bẹ vào nước canh, đun sôi và dùng ăn kèm với gà.

Bài thuốc giúp bổ huyết, trị chứng huyết hư, mất nhiều máu kèm theo sốt: chuẩn bị đương quy 8g và hoàng kỳ 40g. Thực hiện sắc uống, ngày dùng 1 thang.

Bài thuốc trị đau nhức xương khớp do khí huyết hư và cơ thể suy nhược: nguyên liệu cần chuẩn bị quế chi 6g, đại táo 3 quả, sinh khương và bạch thược mỗi thứ 12g, hoàng kỳ 16g. Thực hiện sắc lấy nước uống, sử dụng hằng ngày.

Lưu ý: Hoàng kỳ là dược liệu có độc tính thấp nhưng người dùng vẫn cần chú ý về liều lượng và tương tác khi kết hợp cùng nguyên liệu khác. Để đảm bảo an toàn, mọi người không nên tùy ý sử dụng trực tiếp mà nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ trước khi dùng.

2.2. Ứng dụng Hoàng kỳ trong ZLOVE, giúp phụ nữ khỏe đẹp vùng “yêu”

Kết hợp cùng y học cổ truyền và nền y học hiện đại, bác sĩ Hoàng Sầm (Chủ tịch Viện y học Bản địa) nghiên cứu 28 năm và ứng dụng hoàng kỳ cùng 12 thảo dược tạo nên viên uống Zlove. Đây là viên uống giúp bồi bổ cơ thể phụ nữ, phục hồi những tổn thương, dấu hiệu xuống cấp của vùng kín sau sinh: se khít vùng kín, co hồi tử cung, hỗ trợ điều trị sa tử cung, cải thiện chức năng sinh lý nữ,… 

Với chiết xuất từ cao hoàng kỳ có trong viên uống Zlove giúp cơ thể chị em phụ nữ:

✦ Phục hồi, cải thiện độ đàn hồi của các nhóm cơ

✦ Sản sinh máu, cung cấp dinh dưỡng và đẩy máu đến tế bào làm hồng âm hộ cũng như da dẻ, làm chậm quá trình lão hoá

✦ Bổ khí, giúp người yếu sinh lý hay giảm nhu cầu ham muốn tình dục khắc phục các triệu chứng do yếu khí.

Dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chiết xuất lấy những dưỡng chất tinh túy, loại bỏ tạp chất, độc dược có hại trong hoàng kỳ và các thảo dược còn lại, giúp viên uống Zlove mang lại hiệu quả nhanh và an toàn. Nếu không muốn mất thời gian, công sức mày mò sắc hay hầm các món ăn hay bài thuốc, các chị em phụ nữ hãy đến với lựa chọn viên uống Zlove, sắc đẹp và sức khỏe cải thiện chỉ sau hai tuần sử dụng.

Hoàng kỳ có trong Zlove, phụ nữ đẹp vùng kín, khỏe chuyện “yêu

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO