Gia Đình Khỏe AZ

Cam thảo – loại thuốc cổ xưa giúp bồi bổ sức khỏe cho chị em phụ nữ

Cam thảo là loại thuốc cổ xưa được chứng minh mang lại nhiều lợi ích tích cực đối với sức khỏe như giúp giúp trị viêm họng, viêm da hoặc nhiễm trùng,… Đặc biệt loại thảo dược này còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, chống viêm nhiễm và tăng khả năng miễn dịch vô cùng hiệu quả, nhất là đối với phụ nữ.

1. Cam thảo là gì?

Cam thảo, tên gọi khoa học là Glycyrrhiza glabra, thuộc thực vật họ Đậu Fabaceae. Dù có hương thơm và vị ngọt tương tự, nhưng cam thảo khác họ với cây hồi và cây thì là.

Cam thảo có nguồn gốc từ Tây Á và Nam Âu, được sử dụng để tạo nên hương vị trong bánh kẹo, thuốc lá phổ biến nhất ở một số nước châu Âu và khu vực Tây Á.

Hiện nay, cam thảo được sản xuất nhiều nước trên thế giới như Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Ấn Độ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Iraq, Afghanistan, Pakistan, Uzbekistan, Azerbaijan và Turkmenistan. Trong đó, nhà sản xuất cam thảo lớn là M&F Worldwide chiếm hơn 70% sản lượng toàn cầu.

cam thảo khô và tác dụng chữa bệnh của cam thảo

Cam thảo thuộc thực vật thân thảo sống lâu năm với chiều cao lên đến 1m. Lá có hình lông chim với chiều dài từ 7 – 15cm. Hoa của cây cam thảo mọc thành cụm và dài dao động từ 0.8 – 1.2m, có màu tím cho đến màu xanh trắng nhạt.

Quả cam thảo có hình thuôn dài từ 2 – 3cm, chứa nhiều hạt nhỏ. Rễ thuộc thân bò và được sử dụng trong ẩm thực và thuốc vì có vị ngọt và hương thơm đặc trưng. Vị ngọt của cam thảo gấp hơn 30 lần so với độ ngọt của đường mía nhưng vị ngọt khác với đường.

Cây cam thảo phát triển tốt nhất khi được trồng tại các thung lũng sâu có mật độ thoát nước tốt và đầy đủ ánh nắng mặt trời. Người ta thường thu hoạch cam thảo vào mùa thu, sau 2 – 3 năm khi gieo trồng.

2. Công dụng của cam thảo đối với sức khỏe

Cam thảo không chỉ được sử dụng nhiều trong công nghệ thực phẩm nhờ hương thơm và vị ngọt đặc trưng mà còn được sử dụng trong y học nhờ có một số tác dụng tích cực đến sức khỏe như:





1. Tác dụng dược lý hiện đại

2. Tác dụng theo Đông y:

Cam thảo bắc là một vị thuốc bổ khí, có tác dụng chống suy nhược mệt mỏi. Đông y cũng thường sử dụng cam thảo bắc làm thuốc dẫn vào kinh, chữa nhiều bệnh như viêm họng, ho, nhiều đờm… các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, tá tràng,.. Cam thảo bắc còn có tác dụng giải độc, điều hòa tác dụng của các phương thuốc.

Điều chế cam thảo để chữa bệnh

Chủ trị:

3. Cam Thảo có tác dụng đối với sức khỏe phụ nữ như thế nào?

Bên cạnh những công dụng kể trên, cam thảo dược liệu tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ, nhất là trong việc cải thiện sinh lý nữ. Dược liệu này thường đi chung cùng với các dược liệu khác để kết hợp, phát huy những công dụng sức khỏe được tốt hơn.

3. Ứng dụng của cam thảo trong Zlove giúp bồi bồi bổ sức khỏe, chống viêm nhiễm vùng kín

Kết hợp cùng y học cổ truyền và nền y học hiện đại, bác sĩ Hoàng Sầm (Chủ tịch Viện y học Bản địa) nghiên cứu 28 năm và ứng dụng cam thảo cùng 12 thảo dược tạo nên viên uống Zlove. Đây là viên uống giúp bồi bổ cơ thể phụ nữ, phục hồi những tổn thương, dấu hiệu xuống cấp của vùng kín sau sinh: se khít vùng kín, co hồi tử cung, hỗ trợ điều trị sa tử cung, cải thiện chức năng sinh lý nữ,… 

Với chiết xuất từ cam thảo có trong viên uống Zlove giúp cơ thể chị em phụ nữ:

Ứng dụng cam thảo trong điều chế sản phẩm ZLOVE

Dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chiết xuất lấy những dưỡng chất tinh túy, loại bỏ tạp chất, độc dược có hại trong cam thảo và các thảo dược còn lại, giúp viên uống Zlove mang lại hiệu quả nhanh và an toàn. Nếu không muốn mất thời gian, công sức mày mò sắc hay hầm các món ăn hay bài thuốc, các chị em phụ nữ hãy đến với lựa chọn viên uống Zlove, sắc đẹp và sức khỏe cải thiện chỉ sau hai tuần sử dụng.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO