Gia Đình Khỏe AZ

Review men tiêu hóa trẻ em Bifina Nhật Bản cho trẻ từ 3 tuổi

Bé nhà em đi mẫu giáo được 1 tuần này, không biết ăn uống thế nào mà ngày nào cũng kêu đau bụng đi ngoài. Em xót ruột quá nên mua men vi sinh trẻ em Bifina Nhật Bản về cho con dùng thử. Uống được mấy ngày mà con đỡ hơn nhiều các mẹ ạ, nên em xin phép được chia sẻ kinh nghiệm của mình về sản phẩm này nhé.

Mới ngày đầu mẫu giáo đã bị đau bụng đi ngoài

Nói thế không phải là em nghi ngờ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở nhà trẻ, vì em thấy các bé khác vẫn ăn uống, vui chơi bình thường. Hơn nữa thằng cu nhà em vốn bụng dạ yếu ớt sẵn, đã thế lại hay kén ăn nên ăn của gì lạ lạ chút là Tào tháo rượt té le luôn rồi. Suốt 1 tuần đi nhà trẻ mà ngày nào về cô giáo cũng bảo con bị đi ngoài em cũng xót lắm chứ.

Nhân tiện hôm cuối tuần đưa con đi khám ở bệnh viện gần nhà thì bác sĩ bảo hệ tiêu hóa của con kém quá, cần truyền nước và uống men vi sinh để ổn định lại. Sau đó bác sĩ có kê đơn mua hộp men vi sinh Bifina Nhật Bản này, dặn về uống ngày 1-2 gói và kiêng dầu mỡ. Nghe lời bác sĩ, em mua 1 hộp men về cho con uống thử.

Đây là hộp men vi sinh Bifida, bên trong là từng gói như này

Men vi sinh Bifina Nhật Bản có xuất xứ ở đâu?

Theo em được biết thì Bifina này có xuất xứ từ Nhật Bản, cụ thể là do Công ty Dược phẩm Morishita Jintan sản xuất. Vì em biết ít tiếng Nhật nên thử mò vào website của công ty này để tra thông tin chi tiết hơn. Mẹ nào không biết chứ ở Nhật Bản, công ty nào càng lâu năm càng uy tín, vậy nên lúc nhìn thấy con số 124 năm, em cũng yên tâm hơn khi mua sản phẩm này rồi. 

Em cũng tìm thấy khá nhiều thông tin về men vi sinh Bifina trên website. Cụ thể, đây là sản phẩm sử dụng công nghệ viên nang màng kép, liền mạch không vết nối để bảo vệ lợi khuẩn bên trong. Ngoài ra có một lớp màng kháng acid dạ dày để thuận lợi đưa 90% lợi khuẩn vào trong dạ dày, ruột non và đại tràng. Các mẹ lưu ý đây là sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ cho người bị viêm đại tràng hoặc rối loạn đường ruột thôi, không phải là thuốc đâu ạ.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản có chứa những gì?

Hộp men vi sinh Bifida này được ghi hoàn toàn bằng tiếng Nhật nên hơi khó cho các mẹ đọc hiểu

Một hộp men Bifina nhỏ có 15 gói, hộp lớn là 60 gói, bên trong có tờ giới thiệu và hướng dẫn sử dụng. Quy cách đóng gói: 15 gói/hộp hoặc 60 gói/ hộp x 1.2 gr/gói. Em đọc thấy trong tờ giới thiệu trong hộp có ghi đây là loại men có công thức ưu việt 3 trong 1, có chứa các thành phần là:

Có lẽ đây là loại men đầu tiên mà em thấy nhiều lợi khuẩn đến thế, nhất là Bifido. Đây là lợi khuẩn cực tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch, thường có nhiều trong sữa chua đó các mẹ. Tuy nhiên, có một nhược điểm là lợi khuẩn này chỉ sống được 2 tuần trong cơ thể thôi, vì vậy chúng ta phải bổ sung chúng thường xuyên.

Bifina có những công dụng chính là gì? Dành cho ai?

Em cũng thay mặt nhà sản xuất ghi lại công dụng ở tờ giới thiệu chứ không phải bịa ra đâu, nên các chị em yên tâm mà tham khảo nhé:





Ngoài ra, em cũng thấy ghi đối tượng có thể sử dụng men vi sinh Bifina là là trẻ em từ 3 tuổi trở lên, người lớn, đặc biệt là người già hay bị rối loạn tiêu hóa do nhiễm khuẩn, loạn khuẩn, dùng nhiều kháng sinh,… Khá giống với trường hợp của bé con nhà em, vì vậy em đã quyết định đọc hướng dẫn và cho bé uống thử.

Theo dõi 1 tuần đầu cho con uống Bifina 

Ngày đầu thấy con đi ngoài nhiều quá nên em cho bé uống 2 gói, chia ra uống sau bữa ăn. Uống xong thấy con đỡ đi ngoài hơn, không còn bị mệt nữa, ăn nhiều hơn một chút và chỉ bị đi ngoài 1 lần, phân vẫn bị sống và nát. Tuy nhiên, thấy có hiệu quả nên em cho bé uống liên tục trong 3 ngày tiếp theo.

Mỗi ngày em cho con uống 2 gói này vào sáng và tối sau bữa ăn

Trong những ngày này, em cũng chú ý cho con uống nhiều nước, ăn cháo và hạn chế ăn đồ chua, nước ngọt. Lúc đi học thì chuẩn bị cặp lồng riêng cho con và dặn cô hâm nóng trước khi ăn (em mua cặp lồng ủ bằng điện). Lúc này, số lần con đi ngoài giảm rõ rệt, đến ngày thứ 4 là hết hẳn. Phân dần vào khuôn, mềm hơn, không bị sống và thối khắm như mấy ngày trước nữa. Con ăn ngoan, không còn quấy khóc và mệt lả nữa. 

Những ngày sau đó, em cho con ăn cơm lại như bình thường, cũng không chuẩn bị thức ăn riêng khi đến lớp nữa, nhưng vẫn dặn cô giáo để ý bỏ bớt mấy đồ ăn nhiều dầu mỡ cho bát của con. Ngoài ra, em cũng cho con uống 1 gói Bifina mỗi ngày để phòng bị lại. Đến tròn 1 tuần thấy con trở lại bình thường, em mới ngừng cho uống Bifina.

Đánh giá cá nhân về ưu nhược điểm Bifida

Về ưu điểm

Về nhược điểm

Lưu ý không nên lạm dụng men vi sinh Bifida

Sau lần đó, em quyết định tìm hiểu sâu hơn về những loại men vi sinh này và muốn đổi sang sản phẩm khác vị tốt hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Men có dạng viên khá to nhưng không cho nhai nên trẻ nhỏ khó uống

Tuy nhiên, nếu mẹ nào vẫn quyết định muốn sử dụng thì không phải không có cách đâu ạ, hãy tham khảo một số lưu ý sau của em nhé:

Vậy là em đã chia sẻ tất cả những gì mình biết về men vi sinh Bifida Nhật Bản rồi đấy. Còn mẹ nào có thắc mắc thì bình luận bên dưới nhé, em sẽ giải đáp cụ thể cho các mẹ ạ! 

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO

Review đánh giá

Men vi sinh Bifina Nhật Bản

7 Điểm

Sau 1 thời gian cho con sử dụng men vi sinh Bifina Nhật Bản em thấy tình trạng đau bụng đi ngoài của con cải thiện khá ổn. Tuy nhiên khá là vất khả khi cho con sử dụng, bởi sản phẩm này có dạng hạt khá là to mà không được nhai chỉ nuốt, bên cạnh đó vị hơi “ngang”, nên lúc nào con uống cũng nhăn mặt, nhíu mày. Bởi vậy mà sau lần đó, em quyết định tìm hiểu sâu hơn về những loại men vi sinh này và muốn đổi sang sản phẩm khác vị tốt hơn cho con mà vẫn đảm bảo chất lượng.

PROS

  • Hiệu quả cầm đi ngoài nhanhn
  • Con ăn ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn
  • Phân chia thành từng gói nên dễ mang theo, dễ bảo quản

CONS

  • Không sử dụng được với nước ấm hoặc nóng
  • Có hạt to nhưng không được nhai mà chỉ nuốt
  • Giá thành khá cao
  • Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa từng người

Điểm đánh giá

  • Đánh giá 7