Gia Đình Khỏe AZ

Mẹ nào có con bị rối loạn tiêu hóa thì đọc ngay bài review Bibro này nhé!

Dạo gần đây thấy các chị em xôn xao trên diễn đàn vì các bé hay bị đi ngoài, táo bón và nôn trớ khi mới đi nhà trẻ. Đọc xong thấy giống bé Bi nhà em hồi trước quá, nên em muốn mách nhỏ các cho các mẹ một loại thuốc cực hay, cực hiệu nghiệm mà em hay dùng, đó là Bibro.

hộp bibro
Hộp Bibro em mua cho con em đây các mẹ ạ!

Xót ruột vì con đi ngoài liên tục

2 tháng trước bé nhà em vừa tròn 3 tuổi nên em tính đưa bé đi mẫu giáo gần chỗ làm. Nhưng từ lúc đi nhà trẻ, bé Bi lúc nào cũng quấy khóc, hôm nào cũng đi ngoài rồi nôn trớ trong lớp. Lúc đầu em cũng nghi ngờ do vệ sinh thực phẩm ở nhà trường có vấn đề, thế nhưng các bé và cả cô giáo vẫn ăn bình thường mà không bị gì.

Liên tục như thế trong 1 tuần, bé Bi sút hẳn 1 cân, lúc nào cũng ủ rũ, uể oải làm em xót hết cả ruột. Thậm chí đã có mấy lần em tính cho con nghỉ học, ở nhà chơi với mẹ cho vui. Thế nhưng bé Bi lại rất  thích đi nhà trẻ vì có bạn chơi cùng, lại được học hát, học múa nữa nên lúc nào cũng nằng nặc đòi mẹ cho đi học. Khó nghĩ lắm các mẹ ạ!

Sau cùng, em mới ra hiệu thuốc để hỏi mua men vi sinh về cho bé, nhưng sau khi nghe em miêu tả triệu chứng, chị dược sĩ lại khuyên dùng sản phẩm Bibro này. Chị nói sản phẩm này tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ lắm, con nhà chị cũng dùng. Nghe thì cũng nửa tin nửa ngờ nhưng cuối cùng em cũng quyết định đánh liều mua về dùng thử.

Có mẹ nào biết Bibro không?

Ảnh em lượm lặt trên mạng nè, cute quá các mẹ ơi!

Theo như giải thích của chị dược sĩ thì Bibro là sản phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho bé, hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng. Khi em tìm hiểu trên mạng thì thấy sản phẩm này đã được các chuyên gia kiểm chứng, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận của Bộ y tế về chất lượng và an toàn với người sử dụng.  Vậy nên các mẹ cứ an tâm dùng Bibro đi nhé.

Bibro gồm có những thành phần gì? Liệu có an toàn cho con không?

Chắc chắn đây là điều các mẹ quan tâm nhất rồi, riêng em khi mua về cũng tìm hiểu mất 2 ngày để xem nó có tốt và an toàn cho bé Bi không. Em xin liệt kê các thành phần của Bibro dưới đây cho các mẹ tham khảo nhé:

Đây là 5 thành phần chính của Bibro nhé!

Đây là những thành phần chính của Bibro, vì là thảo dược nên hoàn toàn lành tính. Nhưng nếu bé nào bị mẫn cảm với bất cứ thành phần nào được kể trên thì các mẹ không nên cho bé sử dụng nhé.

Bibro có tác dụng gì với sức khỏe của bé?

Đây là các công dụng được ghi trong tờ giới thiệu khi mua sản phẩm, em xin liệt kê ra trước rồi mới đánh giá sau nhé:





Ảnh tóm tắt công dụng cho những mẹ lười đọc nè!

Mách nhỏ các mẹ cách dùng hiệu quả nhất

Có một điều mà em khá bất ngờ, đó là khi đọc thông tin sản phẩm thấy có thể dùng cho người lớn nữa các mẹ ạ. Em xin phép copy lại cách sử dụng được in trên vỏ hộp nhé:

Chị dược sĩ mách em nên pha với nước ấm và dùng trước bữa ăn 1 giờ. Ngoài ra chị cũng bảo không nên cho bé uống đến khi hết triệu chứng thì dừng lại. Vì đây là thói quen cực kỳ nguy hiểm, không chỉ không trị được dứt điểm mà còn khiến bé bị nhờn thuốc, kháng thuốc.

Bình thường thì bé nào bị rối loạn tiêu hóa chỉ cần uống 7-10 ngày là khỏi hẳn, nhưng nếu bé bị bệnh tiêu hóa mãn tính thì chị ấy khuyên nên cho bé uống khoảng 2 tuần.

Còn đối với trường hợp bé Bi thì em cho uống hàng ngày theo đúng liều lượng trong vòng 3 tháng để hệ tiêu hóa được phục hồi hoàn toàn và tăng sức đề kháng cho bé.

Review đánh giá Bibro sau 3 tuần sử dụng

Mặc dù ban đầu không ôm nhiều hi vọng lắm dù đã được chị dược sĩ hết lòng tư vấn nhưng em vẫn cho con uống thử 1-2 ngày trước xem sao. Những lúc đi nhà trẻ, em đưa gói Bibro cho cô giáo nhờ cô cho bé uống đúng giờ. May sao là bé Bi rất thích hương vị của Bibro nên khi uống cũng không vất vả gì lắm.

Từ ngày dùng Bibro, bé Bi ăn ngon miệng và khỏe mạnh hơn

Hôm đầu tiên em chỉ cho con uống đúng 2 gói thôi mà đỡ hẳn các mẹ ạ. Bất ngờ hơn là sáng hôm sau thấy bé Bi đi ngoài nhưng phân không nát như trước nữa, khi đến lớp cũng rất ngoan, ăn hết cơm mà không bị nôn trớ gì.

Mừng quá các mẹ ạ, nhủ thầm“hợp vía” bé Bi rồi đây! Vì vậy em quyết định cho bé dùng tiếp 1 tuần nữa. Đúng là trời không phụ lòng mẹ! Sau 1 tuần thì bé Bi hết hẳn nôn trớ, đầy hơi, đi ngoài phân mềm, ăn nhiều hơn và không quấy khóc nữa.

Thật không ngờ trong 1 lần tình cờ mà em may mắn tìm được bảo bối cho bé yêu nhà mình, hóa ra trở thành mẹ đảm không khó đến vậy mọi người nhỉ.

Bibro giá bao nhiêu tiền? Các mẹ nên mua ở đâu chất lượng?

Chắc hẳn đây cũng là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm rồi. Em mua hộp Bibro 20 gói là 319.000đ. Khi tìm hiểu trên mạng thì thấy hầu như đều bán đúng mức giá đó, nhưng một số nơi sẽ có quà tặng kèm cho bé nên sau này em chuyển sang đặt mua online rồi.

Có thể nhiều mẹ sẽ kêu giá hơi “chát”, nhưng so với các sản phẩm men vi sinh trên thị trường thì giá này phù hợp với túi tiền của chúng mình rồi. Hơn nữa sản phẩm này dùng không thua kém gì men vi sinh đâu ạ, thậm chí còn tốt hơn nữa đấy chứ.

Một vài lưu ý khi cho con dùng Bibro

Các mẹ nên cho bé uống  Bibro ngay sau khi “bóc tem” nhé, tránh để sản phẩm tiếp xúc lâu với không khí vì sẽ dễ bị chảy nước, biến chất và làm giảm tác dụng.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên để hộp Bibro ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào. Nói chung là làm đúng theo hướng dẫn in trên bao bì là được ạ.

Trên đây là những chia sẻ về trải nghiệm của em khi cho bé Bi dùng Bibro, còn mẹ nào phân vân, thắc mắc thì cứ mạnh dạn hỏi đi, em sẽ cố gắng reply cho từng người ạ. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, yêu đời nhé!

ố mẹ nào cũng sợ dùng kháng sinh cho con vì biết kháng sinh sẽ tiêu diệt cả những lợi khuẩn. Vậy nếu buộc phải dùng, hãy giúp con tạo môi trường tốt cho lợi khuẩn đường ruột phát triển, để con không bị mất sức đề kháng sau mỗi lần điều trị kháng sinh dẫn đến tái đi tái lại.

https://www.youtube.com/watch?v=dxbAlWuJ0pc

Kháng sinh tiêu diệt cả những vi khuẩn lành tính và lợi khuẩn trong cơ thể của bé

Con bị viêm sốt, ba mẹ dù không muốn nhưng vẫn phải cho con sử dụng kháng sinh để con nhanh chóng khỏi bệnh. Nhưng sau đó, giúp con phục hồi, khắc phục những tác dụng phụ của kháng sinh lên đường ruột của con lại là một quá trình không hề đơn giản.

Về bản chất, kháng sinh là dạng thuốc kiềm hãm sự phát triển của các vi khuẩn trong cơ thể. Sử dụng kháng sinh dài ngày hoặc lạm dụng kháng sinh có thể làm giảm các lợi khuẩn trong đường ruột, vì kháng sinh không phân biệt được vi khuẩn có lợi hay có hại trong quá trình tác động.Theo thống kê năm 2018, có tới 30-40% các bé nhập viện vì lý do loạn khuẩn đường ruột.

Ba mẹ cho con uống kháng sinh dài ngày hoặc lạm dụng kháng sinh, sẽ thấy con trở nên biếng ăn. Ba mẹ càng mắng con, ép con ăn, nhưng mỗi bữa ăn là một lần khóc lóc. Ba mẹ thử sờ bụng của con, ba mẹ có thấy có thấy bụng con trướng lên không? Con hay kêu đau bụng, buồn nôn, dù đã tẩy giun đúng định kỳ, bệnh tuy không nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng, nhưng khiến con khó chịu mỗi ngày.

Trong đường ruột của con, tồn tại một hệ sinh thái cân bằng của vi khuẩn, bao gồm vi khuẩn có hại và vi khuẩn có lợi. Có hơn 100.000 vi khuẩn trong cơ thể, trong đó 85% vi khuẩn là lợi khuẩn. Khi con uống nhiều kháng sinh, kháng sinh làm giảm lợi khuẩn, dẫn đến tình trạng loạn khuẩn đường ruột. Dần dần, những vi khuẩn có hại trong môi trường xâm nhập vào đường ruột của con, gây ra các chứng viêm nhiễm đường ruột, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Nhiều con bị tình trạng này lâu ngày, hệ miễn dịch suy giảm, càng dễ bị ốm sốt, viêm nhiễm, thậm chí còi xương, chậm lớn.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ mỗi 500 triệu trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thì có 30% trong số đó bị loạn khuẩn tiêu hóa. Khi bị loạn khuẩn tiêu hóa, các con hấp thu kém hơn, khiến con biếng ăn để không tích tụ thêm thực phẩm vào hệ tiêu hóa. Từ đó mà sinh ra tình trạng thiếu các chất quan trọng cho sự sinh trưởng như đạm, vitamin, khoáng chất. Nghiêm trọng hơn, con bị giảm sức đề kháng, càng dễ mắc các bệnh nguy hiểm như tả, lỵ, viêm đại tràng mãn tính… Con càng dùng nhiều kháng sinh để chữa các chứng viêm, thì nguy cơ con bị viêm nhiễm trong tương lai lại càng cao.

Làm sao để hồi phục cân bằng vi khuẩn đường ruột sau khi đã bị kháng sinh tàn phá?

Kháng sinh mặc dù có tác dụng nhanh chóng trong tiêu diệt các vi khuẩn có hại, thế nhưng việc sử dụng kháng sinh, đặc biệt để cho con nhỏ, thì nhất thiết cần theo đúng đơn thuốc của bác sĩ. Dù sử dụng tiết chế hay lạm dụng thì việc giúp con hồi phục sự cân bằng vi khuẩn đường ruột cũng rất cần thiết.

Hiện nay, có rất nhiều liệu pháp giúp trẻ nhỏ cân bằng vi khuẩn đường ruột, tuy nhiên, không phải cách nào cũng bền vững.

Cách phổ biến nhất là sử dụng các loại thức ăn lên men tự nhiên như sữa chua, phô mai… Tuy nhiên, nhiều con có thể trạng bẩm sinh dị ứng với các thành phần lactose của sữa. Do đó, việc sử dụng sữa chua, phô mai… để bổ sung lợi khuẩn lại lợi bất cập hại.

Một cách rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây đó là sử dụng nước uống kombucha để tăng lợi khuẩn. Nhưng các loại acid của kombucha vẫn có thể ảnh hưởng đến dạ dày của những bé bị các vấn đề về dạ dày. Hơn nữa, khi lạm dụng kombucha, các bé vẫn có thể bị mắc các chứng đầy hơi và khó tiêu; thậm chí hấp thu lượng đường dư thừa còn tồn lại sau quá trình lên men và thu hoạch.

Bổ sung men vi sinh (probiotic) cũng là một trong các liệu pháp phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, cũng giống như kháng sinh, men vi sinh cũng rất dễ bị lạm dụng và gây ra các phản ứng phụ. Men vi sinh về bản chất là chế phẩm chứ các lợi khuẩn nhằm múc đích cải thiện cân bằng của hệ khuẩn ở đường ruột. Khi men vi sinh không được sử dụng đúng liều lượng, thì chính lượng lợi khuẩn được kích thích trong đường ruột lại gây ra sự loạn khuẩn. Không dễ để đưa ra liệu trình chuẩn cho sử dụng men vi sinh giúp cân bằng hệ khuẩn đường ruột, vậy nên

Một cách bền vững hơn, đó là tạo ra môi trường cân bằng giúp lợi khuẩn sinh trưởng tự nhiên trong đường ruột, song song với làm lành các tổn thương ở đường ruột của con. Đây là một quy trình phức tạp mà các liệu pháp thực phẩm lên men hay các loại men vi sinh không thể thực hiện được. “Đây là cách các cụ ta xưa dùng để tăng sức đề kháng một cách tự nhiên mà không can thiệp thô bạo đến quá trình tự cân bằng đường ruột của trẻ, hòng để đường ruột trẻ ngày một mạnh mẽ hơn, tránh việc phụ thuộc vào men vi sinh được đưa từ ngoài vào”, Tiến sỹ Cung Khắc Lược, hậu bối của nhiều đời thái y trong cung đình nhà Nguyễn, người hiếm hoi còn lại của thế hệ trí thức thông thạo Nho Y Lý Số cho biết.

Cũng đồng quan điểm, Tiến sỹ Rudorf Steiner, nhà triết học giáo dục chuyên nghiên cứu về cơ địa trẻ để áp dụng trong trường học cho rằng điều này đặc biệt đúng với trẻ từ 0 – 7 tuổi bởi giai đoạn này nội tạng trẻ chưa hoàn thiện, nếu bị can thiệp thô bạo sự tự hoàn thiện này sẽ bị đình trệ gây ra những bệnh nan y lúc trưởng thành hoặc trung niên.

Từ mong muốn tạo được môi trường lý tưởng cho đường ruột của các con, các nhà nghiên cứu đã kết hợp giữa bài thuốc Nam hỗ trợ tiêu hóa và công nghệ hiện đại để ra mắt cốm hỗ trợ tiêu hóa Bibro.

THÀNH PHẦN CỦA BIBRO GIÚP TẠO HỆ KHUẨN CÂN BẰNG TRONG ĐƯỜNG RUỘT CỦA BÉ

Cốm Bibro có thành phần 100% tự nhiên, được sản xuất bởi nhà máy GMP, được cấp phép bởi Bộ Y Tế. Cốm Bibro đặc biệt có bổ sung socola tự nhiên, vị nhẹ nhàng, vừa miệng với đại đa số các bé.

Nếu con bạn bị các triệu chứng biếng ăn, đầy hơi, chướng bụng, rối loạn đại tiện (tiêu chảy hoặc kiết lý); hay vừa trải qua một giai đoạn uống kháng sinh và cần được phục hồi nhanh chóng, xin hãy để lại thông tin theo mẫu dưới đây:


[dynamictext your-url "CF7_URL"]

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO

Review đánh giá

Bibro

9 Điểm

Sau khi cho con sử dụng Bibro em phải công nhận là sản phẩm này rất hiệu quả. Mới có 1 tuần sử dụng mà Bi nhà em hết hẳn nôn trớ, đầy hơi, đi ngoài phân mềm, ăn nhiều hơn và không quấy khóc nữa. Tuy rằng em thấy giá có hơi đắt so với men vi sinh và men tiêu hóa nhưng vì thấy con hợp thuốc nhanh khỏi lại không có tác dụng phụ gì nên em đã quyết định đầu tư cho cho con sử dụng lâu dài để bảo vệ hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe. Bởi vậy, mẹ nào có con gặp phải tình trạng như bi nhà em trước đây thì cứ mua Bibro về cho con dùng thử xem nhé!

PROS

  • Hương vị dễ uống, hợp với trẻ
  • Hết nôn trớ, đầy hơi đi ngoài chỉ sau vài ngày sử dụng
  • Trẻ ăn ngon hơn và nhiều hơn
  • An toàn, không tác dụng phụ

CONS

  • Giá thành hơi cao so với men vi sinh

Điểm đánh giá

  • Đánh giá 9