Gia Đình Khỏe AZ

Bị rối loạn cương dương phải làm sao?

rối loạn cương dương mà 5 cách khắc phục
Rối loạn cương dương, tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc cương cứng không đủ để thực hiện giao hợp. Vấn đề này khiến nhiều nam giới hoang mang, tự ti, mặc cảm trước bạn đời. Vậy khi bị rối loạn cương dương phải làm sao?

Tình trạng rối loạn cương dương có thể bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, để khắc phục hiệu quả bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Suy giảm testosterone, tâm  lý căng thẳng, mệt  mỏi, lo  âu, lối sống không lành mạnh, thức  khuya, thủ dâm là những nguyên nhân phổ biến nhất gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Testosterone là hormone quan trọng giúp duy trì chức năng sinh lý của nam giới, bao gồm cả khả năng cương dương. Tuy nhiên theo tuổi tác hoặc mắc một số bệnh lý, sử dụng thuốc có thể khiến nồng độ testosterone suy giảm, dẫn đến rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh của nam giới

Các vấn đề tâm lý như căng thẳng, stress kéo dài, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm,… có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và khả năng cương dương của nam giới. Bởi khi căng thẳng cơ thể sẽ tăng tiết hormone cortisol gây co mạch và khiến máu khó lưu thông đến dương vật.

Ngoài ra, các lối sống không lành mạnh như: Thức khuya, rượu bia, thuốc lá, ăn không khoa học, thủ dâm quá độ,… có thể gây tổn thương mạch máu, ức chế hoạt động của hệ thần kinh, thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng ảnh hưởng tới chức năng sinh dục của nam giới.

Bị rối loạn cương dương phải làm sao?

Để điều trị rối loạn cương dương, cần xác định nguyên nhân gây bệnh. Tùy theo nguyên nhân là bệnh lý, tâm lý hay đến từ lối sống để điều trị và khắc phục hợp lý. Bên cạnh đó, nam giới nên kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể chất, sinh hoạt khoa học đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho việc phục hồi.

Nếu chồng bị rối loạn cương dương không biết phải làm sao thì một số cách dưới đây có thể giúp bạn cải thiện:





1. Tập bài tập tăng cơ sàn chậu

Các bài tập tăng cơ sàn chậu, còn gọi là bài tập Kegel, có thể giúp cải thiện khả năng cương dương bằng cách tăng cường sức mạnh và độ bền của cơ PC. Cơ PC là nhóm cơ nằm ở đáy chậu, bao quanh lỗ hậu môn và niệu đạo, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tiểu tiện và xuất tinh, cũng như giúp duy trì sự cương cứng của dương vật.

Bài tập kegel hỗ trợ tăng cơ sàn chậu giúp cậu nhỏ cương cứng hơn

Để thực hiện bài tập Kegel, nam giới có thể thực hiện theo các bước sau:

·   Tìm cơ PC của bạn bằng cách cố gắng ngừng dòng nước tiểu khi đang đi tiểu.

·   Siết chặt cơ PC trong khoảng 5 giây, sau đó thả lỏng.

·   Lặp lại động tác này 10-20 lần, thực hiện 3 lần mỗi ngày.

2. Điều chỉnh chế độ ăn 

Chế độ ăn uống chữa rối loạn cương dương là phương pháp lành mạnh, có thể giúp cải thiện cả sức khỏe tổng thể. Nam giới bị rối loạn cương dương nên chú ý bổ sung các thực phẩm như:

·   Thực phẩm giàu kẽm: hàu, thịt bò, thịt gà, trứng, các loại đậu,…

·   Thực phẩm giàu vitamin B12: thịt bò, thịt gà, cá, trứng, các loại đậu,…

·   Thực phẩm giàu vitamin E: các loại hạt, dầu thực vật, rau xanh,…

·   Thực phẩm giàu Axit béo omega-3: cá béo, hạt chia, hạt lanh,…

3. Ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya

Nam giới bị rối cương dương cần hạn chế thức khuya và ngủ đủ giấc, ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm.

Mất ngủ có thể làm gia tăng tình trạng rối loạn cương dương

Một giấc ngủ chất lượng sẽ giúp tái tạo năng lượng và mang lại tinh thần sảng khoái cho nam giới và phục hồi chức năng sinh lý tốt nhất.  Ngược lại, ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến mệt mỏi, căng thẳng, lo âu,… là yếu tố gây suy giảm testosterone và khả năng cương dương.

4. Tránh “thẩm du” và thay đổi tư thế khi quan hệ

“Thẩm du” quá nhiều có thể khiến nam giới bị lệ thuộc, mất cảm giác hưng phấn và khó đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Do đó, hãy hạn chế việc tự sướng bằng tay hoặc thực hiện nó một cách điều độ và khoa học hơn.

Ngoài ra, nếu quan hệ mà bị rối loạn cương dương, các cặp đôi có thể đổi sang một tư thế khác phù hợp hơn, ít kích thích sự nhạy cảm của dương vật hơn với nếu giới bị xuất sớm, hoặc một tư thế dễ tạo khoái cảm hơn nếu dương vật khó xuất tinh.

5. Bổ sung Hàu Biển OB tăng cường sinh lý

Hàu Biển OB là thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nam, được chiết xuất từ hàu biển và khoáng chất tự nhiên như kẽm sinh học, vitamin E, B9, Selen sinh học,… 

Viên uống Hàu OB với cơ chế bổ sung dưỡng chất giúp tăng testosterone nội sinh, từ đó cải thiện khả năng cương cứng của nam giới, kéo dài thời gian quan hệ, cải thiện ham muốn.

Hàu Biển OB – Thực phẩm hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương

Ngoài ra, tăng cường sinh lý, tinh chất hàu biển OB cũng giúp tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Trên đây là một số cách giúp cải thiện rối loạn cương dương hiệu nam giới có thể tham khảo và áp dụng để sớm cải thiện. Lưu ý, các biện pháp trên chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương. Nếu tình trạng rối loạn cương dương kéo dài, nam giới nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO