Gia Đình Khỏe AZ

Cốm vi sinh Bebugold có thực sự hiệu quả không, có nên dùng không? 

Cốm vi sinh, men vi sinh chắc chắn là sản phẩm quá quen thuộc với các mẹ đang nuôi con nhỏ rồi. Bản thân mình cũng đã tìm hiểu và cho 2 bé ở nhà dùng thử một vài sản phẩm rồi. Hiện tại mình đang cho con dùng Cốm vi sinh Bebugold. Hôm nay mình sẽ review cho mọi người về sản phẩm này, cả về cách dùng và ưu nhược điểm từ nhận xét cá nhân của mình. 

Bé tiêu hóa kém, chậm tăng cân là do đâu?

Mình đã có 2 bé, bé lớn 5 tuổi, bé thứ 2 thì mới được 1 tuổi rưỡi. Chẳng biết là trẻ nhỏ nên hệ tiêu hóa kém hay bé nhà mình yếu bụng mà cả 2 đứa nhà mình đều hay bị rối loạn tiêu hóa, có đợt thì táo quá, hôm lại xì xoẹt phân lỏng. Tình trạng này diễn ra thường xuyên nên mình rất lo lắng, đặc biệt là khi thấy con không được khỏe mạnh và bụ bẫm như các bạn. Mình đã cho cả hai bạn nhỏ đi khám và được bác sĩ giải thích rất kỹ về tình trạng của các con. 

Con hay ốm vặt và không bụ bẫm như các bạn cùng tuổi, hai vợ chồng mình rất lo

Hai bé nhà mình do dùng nhiều thuốc kháng sinh nên bị loạn khuẩn đường ruột. Một nguyên nhân nữa khiến các con hay bị rối loạn tiêu hóa chính là do chế độ ăn. Mình muốn con đầy đủ chất, muốn con tăng cân nhanh nên ép con ăn nhiều đạm, nhiều dinh dưỡng quá khiến hệ tiêu hóa của con bị quá tải. Mình nghĩ chắc sai lầm này không phải riêng mình mắc phải mà chắc cũng nhiều mẹ như mình, muốn con khỏe mạnh nên ép con ăn nhiều chất quá.  

Bác sĩ cũng phân tích, hướng dẫn mình cách cải thiện tình trạng của con và gợi ý cho mình một số sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa. Trong số các sản phẩm đó, mình đã tìm hiểu, tham khảo ý kiến của một số người và quyết định chọn cốm vi sinh Bebugold cho con. 

Cốm vi sinh Bebugold là gì, có tác dụng gì?

Cốm vi sinh Bebugold là một loại thực phẩm chức năng, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ nhỏ. Đây là sản phẩm của Công ty TNHH Tư vấn Y dược quốc tế, được Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu tiếp thì và phân phối. Bebugold là sản phẩm nội địa thứ hai mình cho bé nhà mình sử dụng. 

Một ảnh của sản phẩm Bebugold mình tìm được ở trên mạng

Về thành phần thì mình thấy Bebugold chứa các chủng vi khuẩn có lợi cho tiêu cho tiêu hóa của con. Đây là điểm chung của hầu hết các loại cốm vi sinh, men vi sinh trên thị trường hiện nay. Ngoài ra thì Bebugold cũng được bổ sung thêm một số thảo dược như bạch truật, hoài sơn, sơn tra cùng nhiều loại vitamin và dưỡng chất có lợi cho bé. Về thành phần thì không phải là lĩnh vực mình hiểu biết nên mình chỉ nêu ra cho mọi người biết và xin phép không bàn luận nhiều. 

Công dụng của sản phẩm được nhà sản xuất quảng cáo như sau: 

Đấy, mình đọc được những công dụng nào trong tờ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm thì đã note lại cho các mẹ cùng tham khảo tại đây luôn rồi ạ. Lát nữa mình sẽ review cho mọi người chi tiết về từng công dụng này nhé!





Bebugold dùng thế nào, người lớn có uống được không?

Đối tượng sử dụng và cách sử dụng mình đọc trong hướng dẫn sử dụng có một số thông tin như sau: 

Bebugold được quảng cáo là hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ, giúp trẻ hấp thu tốt hơn

Như vậy là sản phẩm này dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Liều dùng cho người lớn và trẻ em có sự khác nhau: 

Bebugold có hiệu quả như quảng cáo hay không?

Đây chính là điều mà các mẹ quan tâm nhất khi tham khảo các sản phẩm hỗ trợ cho con phải không ạ? Bản thân mình cũng thế đấy ạ, trước khi cho con sử dụng Bebugold, mình cũng đã lên một số nhóm các mẹ bỉm sữa và hỏi về sản phẩm này. Mọi người chia sẻ khá nhiều và hầu hết phản hồi là các bé sẽ cải thiện được khoảng 60-70%. 

Sau khoảng hơn 1 tháng cho 2 con uống Bebugold, mình đánh giá là sản phẩm này ở mức 7 điểm. Sau đây mình sẽ review về từng công dụng như nhà sản xuất đã đề cập. 

Hỗ trợ tăng cường tiêu hóa

Trước khi cho 2 bé uống thì mình bị đầy bụng (do ăn nhiều dầu mỡ) nên mình đã uống thử 12 gói /2 ngày để test hiệu quả. Bản thân mình sử dụng xong thì thấy bụng mình bớt trướng và đã tiêu hóa được như bình thường. Mình cảm thấy khá yên tâm và bắt đầu cho 2 bé sử dụng. 

Hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn nên con bớt khó chịu và quấy khóc

Hết tuần đầu tiên thì các con vẫn tiêu hóa tốt, không có dấu hiệu táo bón hay đi ngoài. Tuy nhiên, sử dụng được nửa tháng thì bé thứ hai nhà mình lại bắt đầu có tình trạng táo bón. Mình phải nhanh chóng điều chỉnh chế độ ăn và cho con uống nhiều nước hơn thì tình trạng đã được cải thiện. 

Trong hơn 1 tháng sử dụng Bebugold thì bé thứ hai nhà mình bị táo bón 1 lần (3 ngày) và bé thứ nhất bị đi ngoài phân sống 1 lần (do ăn nhiều dầu mỡ). Chính vì vậy, mình nghĩ là chế độ ăn vẫn là quan trọng nhất, sản phẩm cũng chỉ hỗ trợ phần nào đó thôi. 

Giúp bé ăn ngon, hết biếng ăn

Hệ tiêu hóa của con tốt thì con sẽ cảm thấy thoải mái hơn, khỏe mạnh hơn nên việc ăn uống cũng dễ dàng hơn. Hai bé nhà mình từ hồi uống Bebugold thì trộm vía các con ăn ngoan hơn và không quá kén thực phẩm như trước nữa. Tuy nhiên, hết biếng ăn thì mình thấy không phải hoàn toàn, chỉ là đỡ vất vả hơn khi cho con ăn thôi. Thỉnh thoảng các bạn ấy vẫn lười ăn hoặc chỉ ngậm chứ không chịu nhai nuốt. 

Giúp con hấp thu tốt hơn, tăng cân đều đặn

Về công dụng này thì mình thấy được khoảng 80% và mình rất ưng. Sau hơn 1 tháng thì bạn lớn nhà mình tăng được hơn 1kg, bạn nhỏ mới chỉ nhỉnh hơn mấy lạng thôi nhưng nhìn đã đỡ còi cọc hơn. 

Đánh giá chung của mình về cốm vi sinh Bebugold

Ưu điểm của sản phẩm

Như mình đã nói ở trên, mình đánh giá Bebugold được khoảng 7 điểm vì những lý do sau: 

Điểm hạn chế, chưa ưng ý ở Bebugold

Trong quá trình cho con dùng Bebugold mình cũng chưa thực sự hài lòng lắm đâu ạ. Có một số cái hạn chế mình thấy như sau:

Mình vẫn đang tiếp tục cho con sử dụng và theo dõi hiệu quả của sản phẩm Bebugold này. Các mẹ đã từng dùng những sản phẩm nào hoặc có sản phẩm nào tốt hơn thì chia sẻ với mình nhé. Cảm ơn mọi người đã đọc bài!

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO

Review đánh giá

Cốm vi sinh Bebugold

7 Điểm

Sau khi cho con sử dụng cốm vi sinh Bebugold mình thấy hiệu quả cũng được khoảng 70%, 2 bé nhà mình cũng thấy dấu hiệu tăng cân. Tuy nhiên cũng có một vài điểm mình chưa thực sự hài lòng lắm. Để chắc chắn hơn về công dụng có thực sự tốt hay không thì mình vẫn đang cho các con sử dụng để theo dõi thêm hiệu quả của sản phẩm. Bên cạnh đó, các mẹ đã từng dùng những sản phẩm nào hoặc có sản phẩm nào tốt hơn thì chia sẻ với mình nữa nhé!

PROS

  • Dễ dàng tìm mua
  • Dễ sử dụng với nước ấm hoặc trộn chung với đồ ăn của trẻ
  • Có hiệu quả khả quan sau khi sử dụng, tuy nhiên chưa triệt để

CONS

  • Giá thành hơi cao
  • Sản phẩm có mùi vị đặc trưng có thể khiến nhiều bé không thích

Điểm đánh giá

  • Đánh giá 7