Gia Đình Khỏe AZ

Bài thuốc dân gian chữa dập gân

Ông lang Tình Cốc nhà có nghề thuốc gia truyền nhưng ông không chuyên tâm làm nghề mà tập trung vào làm trang trại. Lúc anh em tôi đến hỏi xin bài thuốc là lúc ông đi làm vườn về. Ông hỏi qua tình hình rồi mách cho tôi bài thuốc chữa dập gân gồm các vị và cách làm…

Bài thuốc dân gian này do chính tôi áp dụng, được thừa kế từ ông lang Tình Cốc.

Năm học lớp 8, tôi bị ngã, khuỷu tay phải đập vào đá. Ngay lúc đó thì không thấy gì, nhưng khi về đến nhà thì bắt đầu ngấm đau, đến tối chỗ gân ở khuỷu tay bắt đầu sưng lên, không co duỗi tay được. Gia đình cho là bị bong gân, đi lấy lá láng hơ lửa để chườm nhưng không hiệu quả. Hôm sau, mẹ tôi bảo anh trai đưa đến nhà ông lang Tình Cốc để hỏi thuốc.

Bài thuốc chữa dập gân từ búp ổi

Ông lang Tình Cốc nhà có nghề thuốc gia truyền nhưng ông không chuyên tâm làm nghề mà tập trung vào làm trang trại. Lúc anh em tôi đến hỏi xin bài thuốc là lúc ông đi làm vườn về. Ông hỏi qua tình hình rồi mách cho tôi bài thuốc chữa dập gân gồm các vị và cách làm như sau: “Lấy búp ổi, búp chè, lá rau ngót mỗi thứ một nắm đem trộn đều, rã nhuyễn bằng cối đá; lấy lá chuối bọc ba lớp, rồi vùi vào bếp tro nóng, khoảng một tiếng sau lấy ra cho vào khăn vải xô đắp vào chỗ bị dập gân để qua đêm, đến sáng thì tháo ra thay lượt đắp mới. Mỗi ngày đắp hai lần”.

Gia đình tôi làm theo lời thầy lang, dùng bài thuốc này được ba ngày thì cánh tay co duỗi, cử động được, tuy còn hơi đau. Sau bảy ngày thì khỏi hẳn.

Nay tôi viết lại bài thuốc chữa bệnh dập gân này để những ai bị tai nạn tương tự có thể áp dụng tự chữa trị hiệu quả mà ít tốn kém.

Doctor SAMAN
NCV.TS Nguyễn Khắc Hồng

Nguồn website: yhocbandia.vn





TÀI TRỢ QUẢNG CÁO