Gia Đình Khỏe AZ

3 bài thuốc quý với CÂY NHÂN SÂM có thể bạn chưa biết

Nhân sâm được ví như “thần nông bản thảo”, vua của các loài thực vật và được sử dụng rất nhiều trong chữa bệnh. Và đã có rất nhiều bài thuốc quý từ cây nhân sâm được truyền lại cho đến ngày nay với các công dụng như: cải thiện tình trạng sức khỏe ở nam giới, chống lão hóa, tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng hô hấp,…

Hầu hết mọi người chỉ biết rằng nhân sâm có tác dụng tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi nhưng lại ít người biết rằng nhân sâm còn có nhiều công dụng khác.

Cây nhân sâm

Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người

Trong đông y, các bài thuốc quý với nhân sâm có nhiều công dụng đối với sức khỏe như:

– Cải thiện tình trạng sức khỏe sinh lý ở nam giới, chữa mất ngủ.

– Tăng cường sức bền, giảm mệt mỏi và giúp nhanh chóng phục hồi sau khi vận động mạnh.

– Làm chậm quá trình lão hóa.

– Giúp lưu thông tuần hoàn máu, chữa thiếu máu, huyết áp thấp, các bệnh về tim.

– Tăng cường trí nhớ, sinh lực, giảm căng thẳng mệt mỏi.





– Tăng khả năng miễn dịch, giảm khả năng mắc ung thư, tiểu đường, phòng chống xơ cứng động mạch.

– Chữa các bệnh về hô hấp, lao, suyễn.

– Cải thiện tình trạng táo bón, tiêu chảy, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

– Giải độc, ngăn ngừa các bệnh về da, kích ứng da.

Công dụng của nhân sâm

3 bài thuốc quý với nhân sâm

Từ xa xưa, nhân sâm đã được coi là một loại dược liệu quý và sử dụng để bảo chế nhiều bài thuốc khác nhau. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ nói đến những bài thuốc quý vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay.

1. Nhân sâm ngâm rượu

Đây là 1 trong các bài thuốc quý với nhân sâm phổ biến và được đàn ông trung niên sử dụng.

Cách ngâm rượu nhân sâm:

– Rượu nhân sâm được ngâm theo tỷ lệ 100-120 gram nhân sâm/1 lít rượu gạo.

– Rượu từ 40 đến 41 độ.

Các bạn có thể ngâm 5 lít, 10 lít,… tùy thuộc vào nhu cầu hoặc số lượng nhân sâm có. Sau khi ngâm từ 2 đến 3 tháng có thể lấy ra sử dụng được và rượu sâm có thể để được 5 năm không hỏng.

Nhân sâm ngâm rượu

Bài thuốc nhân sâm ngâm rượu có tác dụng: tăng cường sức khỏe toàn diện cho con người, lưu thông máu, chống rối loạn thần kinh, stress, mất ngủ, đau vai gáy, ức chế phát triển tế bào ung thư, hạn chế xơ vữa động mạch, giảm cholesterol trong máu, giảm mỡ máu, chống thiếu máu, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa,…

2. Nhân sâm ngâm mật ong

Một trong các bài thuốc nam quý với nhân sâm các bạn nên biết đó là nhân sâm ngâm mật ong. Bài thuốc này có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường sức khỏe, tăng cường trí lực, giảm căng thẳng stress, điều hòa kinh nguyệt, chống rụng tóc và đặc biệt là cải thiện sinh lý ở nam giới.

Cách ngâm nhân sâm mật ong: Cắt lát nhân sâm sau đó ngâm theo tỷ lệ 1/4. Ví dụ: cứ 30 gram nhân sâm thì sử dụng 120 gram mật ong. Các bạn có thể ngâm theo tỷ lệ khác nhưng hiệu quả của nhân sâm sẽ không đạt được tối đa. Sau khi ngâm khoảng 1 tháng sau các bạn có thể đem ra sử dụng. Sâm ngâm mật ong có thể để được trên 1 năm, nên nếu nhu cầu sử dụng nhiều sẽ hết trước 1 năm.

Nhân sâm ngâm mạt ong

3. Cháo hầm gà nhân sâm

Cháo hầm gà nhân sâm là món ăn truyền thống của Hàn Quốc nhưng cũng chính là 1 trong các bài thuốc quý với nhân sâm. Bài thuốc này có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi.

Để nấu cháo hầm gà nhân sâm các bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau:

– Gà khoảng 1kg.

– Gạo nếp 100 gram.

-2 đến 3 củ nhân sâm.

– 3 đến 4 lít nước lọc.

– gừng, táo khô, tỏi, hành, gia vị. Ngoài ra có thể cho thêm: hạt dẻ, hoàng kỳ, cam thảo, bạch quả, củ cải.

Cháo gà hầm nhân sâm

Sau khi sơ chế xong, các bạn hãy nhồi mỗi thứ 1 ít vào trong bụng gà, còn lại để bên ngoài. Cho nước và bắc lên bếp hầm cho đến khi cháo nhừ, gà mềm thì bắc ra và ăn.

Có thể nói, cây nhân sâm là cây dược liệu quý và đắt đỏ. Vì vậy các bạn cần nên nắm rõ các các bài thuốc quý với nhân sâm để có cách sử dụng sao cho hợp lý nhất. Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn khi muốn sử dụng nhân sâm để chữa bệnh hoặc tăng cường sức khỏe. 

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO