Gia Đình Khỏe AZ

20 tuổi bị rối loạn cương dương, cần làm gì để khắc phục?

rối loạn cương dương tuổi 20

Hiện nay, có rất nhiều trường hợp bị rối loạn cương dương khi mới chỉ 20 tuổi. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân như thói quen tình dục không lành mạnh, áp lực công việc- học tập, làm dụng chất kích thích,.. Nếu không chữa trị kịp thời có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng cho sinh lý về sau. Vậy 20 tuổi bị rối loạn cương dương, cần làm gì để khắc phục? 

Nguyên nhân nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương cương 

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới gặp khó khăn trong khả năng cương cứng dương vật khi quan hệ. Thông thường tình trạng này chỉ xảy ra ở nam giới độ tuổi trung niên. Những năm gần đây, nhiều nam giới chỉ mới 20 tuổi cũng bị mắc chứng bệnh này. Nguyên nhân do:

Áp lực từ công việc, học tập

Áp lực công việc, học tập gây rối loạn cương dương

Ở độ tuổi 20, nam giới bắt đầu bước vào quá trình học tập và làm việc. Trong thời gian này, có rất nhiều trường hợp bị áp lực, suy nhược do cường độ công việc- học tập nhiều. Tình trạng này kéo dài gây áp lực xuống vùng dưới đồi, ảnh hưởng trực tiếp đến dương vật. Ngoài ra, căng thẳng, suy nhược tinh thần, sức khỏe có kéo theo các bệnh lý như yếu sinh lý, xuất tinh sớm. 

Thủ dâm và quan hệ tình dục quá độ

Nhiều nam giới ở độ tuổi 20, có sức khỏe tốt và ham muốn tình dục mạnh mẽ. Vì vậy nam giới có xu hướng quan hệ tình dục phóng túng như quan hệ với tần suất dày đặc, thủ dâm quá mức, quan hệ với nhiều người,..

Rối loạn cương do thủ dâm quá độ

Thói quen xem phim sex để kích thích và tăng ham muốn trong thời gian dài khiến cho não bộ dần quen với việc kích thích từ phim ảnh. Điều này làm giảm độ nhạy cảm với tín hiệu kích thích tình dục từ bạn tình, dương vật gặp khó khăn để cương cứng khi quan hệ trực tiếp. 

Nghiện rượu và lạm dụng các chất kích thích

Áp lực cuộc sống hay nhiều yếu tố khác khiến người trẻ dễ tha hóa và rơi vào các tệ nạn xã hội. Rượu bia và các chất kích thích không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động xấu đến khả năng sinh lý. 





Các thành phần độc hại có thể tác động đến vỏ não, giảm mức độ dẫn truyền xung thần kinh. Thông thường, khi có tín hiệu kích thích tình dục, não sẽ tiết ra chất dẫn truyền tín hiệu nhằm thúc đẩy máu dồn về dương vật, giúp dương vật cương cứng đến độ nhất định. Tuy nhiên ở người lạm dụng rượu bia và các chất kích thích, khả năng này sẽ bị giảm đi đáng kể, tốc độ tuần hoàn máu suy giảm. Điều này gây ra chứng rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì cùng các vấn đề khác như giảm ham muốn, xuất tinh sớm.

Tâm lý lo lắng về khả năng tình dục

Tâm lý lo lắng là nguyên nhân khiến nam giới khó duy trì cương cứng

Lo lắng về ngoại hình và khả năng quan hệ tình dục trước khi quan hệ tình dục cũng là một nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương cứng. Lo lắng có thể ảnh hưởng đến cả nam giới và nữ giới ở mọi độ tuổi. Cảm giác lo âu, căng thẳng trước và trong khi quan hệ tình dục có quan hệ mật thiết với rối loạn chức năng tình dục.

Mắc các bệnh lý mãn tính

Ngoài các nguyên nhân trên thì nam giới có thể bị rối loạn chức năng cương dương do hệ quả của các bệnh suy giáp, giảm nội tiết, tim mạch, sỏi thận,… Các bệnh lý mãn tính ảnh hưởng đến nồng độ hormone, tốc độ tuần hoàn máu, số lượng tinh trùng được sản xuất ra. Khi mắc các bệnh lý này nam giới dễ bị ảnh hưởng đến khả năng sinh lý. 

Nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương do một số nguyên nhân khác như thừa cân béo phì, thiếu máu, tác dụng phụ của thuốc, lười vận động, chế độ ăn uống không khoa học,…

20 tuổi bị rối loạn cương dương cần làm gì để khắc phục?

Bị rối loạn cương dương khi còn quá trẻ khiến nam giới không khỏi hoang mang. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể khắc phục được nếu được phát hiện sớm và chủ động điều trị. 

Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà có thể điều trị theo một số phương án sau đây:

Liệu pháp tâm lý

Phương pháp này được chỉ định trong trường hợp nam giới 20 tuổi do vấn đề tâm lý căng thẳng, áp lực, suy nhược thần kinh. Cách điều trị này có thể giúp người bệnh giảm căng thẳng, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực. 

Các chuyên gia nhận định, giải quyết được vấn đề tâm lý thì khả năng cương cứng của dương vật được phục hồi đáng kể. Bên cạnh việc điều trị người bệnh cần kiểm soát được trạng thái tinh thần bằng những giải pháp tại nhà.

Cần chú ý đến một số vấn đề như:

Sử dụng thuốc ức chế PDE5

Thuốc ức chế PDE5 là một trong những nhóm thuốc trị rối loạn cương dương thường được sử dụng. Tùy thuốc vào tình trạng, mức độ nghiêm trọng mà một số nam thanh niêm mắc chứng này ở độ tuổi 20 cũng sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc này. 

Sử dụng thuốc ức chế PDE5 để cải thiện rối loạn cương dương

Phosphodiesterase-5 chính là men chuyển giúp “cậu nhỏ” điều chỉnh được khả năng cương cứng. Ở những người mắc tình trạng rối loạn cương dương, mức PDE5 thường cao hơn mức bình thường. Từ đó dẫn đến tình trạng khó cương cứng hoặc thời gian cương cứng không được lâu. 

Các loại thuốc ức chế PDE5 được dùng phổ biến như: Tadalafil, Vardenafil và Sildenafil.

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ Hàu Biển OB

Nếu tình trạng bệnh ở mức độ nhẹ, nam giới có thể bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn để cơ thể phục hồi, cải thiện rối loạn. Một số loại thực phẩm rất tốt cho sinh lý nam như hàu, tôm, cua biển,… Các loại thực phẩm này giàu kẽm và khoáng chất giúp kích thích sản sinh hormone sinh dục hiệu quả. 

Hàu Biển OB hỗ trợ khả năng cương dương của nam giới

Hoặc nếu không có điều kiện và thời gian chuẩn bị thì bạn có thể dùng thực phẩm hỗ trợ Hàu Biển OB. Hàu OB là giải pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ sinh lý nam giới một cách an toàn và hiệu quả. Mỗi viên Hàu OB chứa đến 9,5mg kẽm cùng với nhiều dưỡng chất, mang lại hiệu quả tương đương với việc ăn 12 con hàu sống, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, sinh lý yếu. 

Trên đây là những giải đáp cho thắc mắc “20 tuổi bị rối loạn cương dương, cần làm gì để khắc phục”. Hy vọng có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây bệnh và tìm được giải pháp kịp thời cho tình trạng bệnh của mình.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO