Gia Đình Khỏe AZ

17 tuổi bị rối loạn cương dương phải làm sao?

rối loạn cương dương

“Em năm nay 17 tuổi bị rối loạn cương dương phải làm sao?” là thắc mắc của một số nam sinh khi bước vào tuổi dậy thì và gặp trục trặc với “cậu nhỏ” bị cương – xìu thất thường. 

Vì sao bị rối loạn cương dương ở tuổi 17? 

Tình trạng rối loạn cương ở tuổi dậy thì không phải tình trạng hiếm gặp, rất nhiều nam sinh khi bước vào độ tuổi này thường gặp vấn đề dương vật không cương cứng lên được hoặc xuất tinh sớm.  Rối loạn cương dương ở tuổi 17 có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó các nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng này phải kể đến là: 

Tuổi 17 cũng có thể bị rối loạn cương dương

Yếu tố tâm lý

Ở tuổi 17, các bạn nam vẫn đang trong độ tuổi đi học và thưởng phải chịu nhiều áp lực trong việc học tập, thi cử, các mối quan hệ bạn bè,… Sự căng thẳng kéo dài có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương. 

Ngoài ra, sự xấu hổ, tự tin hoặc hưng phấn quá mức trong một số trường hợp như khi động chạm cơ thể với bạn khác giới, bị lạm dụng tình dục,… cũng có thể khiến nam giới bị rối loạn cương dương. 

Yếu tố sinh lý 

Nam sinh tuổi 17 đang có sự phát triển mạnh mẽ về mặt sinh lý đặc biệt là nồng độ testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp nam giới ở tuổi 17 có mức testosterone thấp hơn bình thường, do di truyền, bệnh lý tuyến yên hoặc tinh hoàn hoặc lối sống không lành mạnh, ăn uống không đủ chất. 

Sự bất thường, đặc biệt là suy giảm testosterone sẽ dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương. 

Thói quen “tự sướng”  

Để thỏa mãn sự tò mò về chuyện ấy và cơ thể, nhiều nam sinh trong độ tuổi dậy thì thường có thói quen xem phim khiêu dâm và “tự sướng”. Việc thủ dâm quá độ có thể gây nên tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. 





Bệnh lý và di truyền

Ngoài các yếu tố trên, thì việc mắc các bệnh lý như: tiểu đường, đa xơ cứng, bệnh lý liên quan đến thần kinh, tinh hoàn, chấn thương dương vật hoặc các yếu tố di truyền có thể là nguyên khiến nam giới tuổi 17 bị rối loạn cương dương. 

Bị rối loạn cương dương ở tuổi 17 phải làm sao? 

17 tuổi bị rối loạn cương dương phải làm sao là điều mà rất nhiều nam sinh quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây là những điều bạn cần làm khi phát hiện mình bị rối loạn cương dương: 

Chia sẻ với người thân về tình trạng bệnh 

Rất nhiều nam sinh bị rối loạn cương dương trong độ tuổi 17 cảm thấy lo lắng, mặc cảm, bất an, không dám chia sẻ với cha mẹ. Do đó, để bệnh kéo dài và không được điều trị kịp thời dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Không ít trường hợp từ rối loạn cương dương tạm thời có thể khắc phục đã chuyển biến thành rối loạn cương dương mãn tính, cực kỳ khó điều trị dứt điểm. 

Khi bị rối loạn cương dương nên chia sẻ với gia đình, người thân để tìm cách giải quyết

Do đó, điều đầu tiên khi phát hiện mình có dấu hiệu bị rối loạn cương dương, các bạn nên chia sẻ với cha mẹ, anh chị (đã trưởng thành và có kinh nghiệm) trong nhà để sớm tìm cách khắc phục. Tuyệt đối không nên giấu bệnh, tự giải quyết dẫn đến hậu quả khó lường. 

Xác định tình trạng và nguyên nhân gây rối loạn cương dương 

Sau khi chia sẻ với người thân đáng tin cậy, hãy cùng nhau xác định tình trạng rối loạn cương dương hiện tại có những biểu hiện như thế nào, mức độ, tần suất diễn ra hiện tượng đó ra sao. Cùng với đó, xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này là đâu, có phải do áp lực, căng thẳng, sử dụng chất kích thích, thiếu ngủ, ăn uống thiếu chất hay thủ dâm quá độ hay không? 

Nếu nguyên nhân đến từ các thói quen sinh hoạt không lành mạnh cần sớm thay đổi và điều chỉnh lại, bệnh có thể sẽ tự phục hồi sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu rà soát tất cả các nguyên nhân và sau khi điều chỉnh lại lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi vẫn không cải thiện, bạn có thể cần đến sự hỗ trợ từ chuyên gia y tế. Lúc này, hãy nhờ người thân đưa đến bệnh viện uy tín để khám chữa. 

Điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Nếu không xác định được nguyên nhân gây rối loạn cương dương tuổi 17 hoặc bệnh ở tình trạng nghiêm trọng,  bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp. 

Thăm khám để được xác định nguyên nhân cụ thể và phương pháp điều trị

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây rối loạn cương dương, bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp điều trị sau:

Một số cách cải thiện rối loạn cương dương tại nhà 

Bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp sau để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương tại nhà:

Ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá

Tập thể dục thường xuyên, nâng cao sức khỏe tổng thể

Tập thể dục để tăng cường sức khỏe, cải thiện rối loạn cương dương

Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện lưu thông máu, từ đó giúp dương vật cương cứng tốt hơn. Bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, các bài tập phù hợp cho nam giới bị rối loạn cương dương bao gồm:

Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo lắng

Bạn nên tìm cách thư giãn, giải tỏa căng thẳng bằng các phương pháp như nghe nhạc, đọc sách, chơi thể thao với bạn bè, hòa mình vào thiên nhiên, du lịch dã ngoại…

Hi vọng thông qua bài viết trên đây có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc “17 tuổi bị rối loạn cương dương phải làm sao” và sớm tìm ra cách cải thiện để phục hồi sức khỏe tốt nhất.

TÀI TRỢ QUẢNG CÁO